Huyện Sóc Sơn: Xử phạt quán trà chanh kinh doanh giữa mùa dịch Covid-19

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, huyện Sóc Sơn đã thành lập 12 đoàn công tác, tiến hành kiểm tra, giám sát thường xuyên việc thực hiện quy định tại các địa phương, đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm trường hợp vi phạm.

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, UBND huyện Sóc Sơn đã tuyên truyền, yêu cầu đóng cửa 67 cơ sở kinh doanh karaoke và 130 quán nước vỉa hè. Công tác kiểm tra, giám sát các cơ sở được thực hiện thường xuyên.
Ghi nhận trong ngày 11/8 cho thấy, hầu hết các cơ sở trên địa bàn một số xã, thị trấn trung tâm, các cơ sở kinh doanh karaoke và hàng quán vỉa hè đều chấp hành nghiêm túc yêu cầu tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19. Dù vậy, vẫn có trường hợp người dân không chấp hành nghiêm quy định. Cụ thể, có 1 quán trà chanh trên địa bàn xã Xuân Giang vẫn mở cửa sau khi có lệnh cấm. Lực lượng chức năng địa phương sau đó đã lập biên, củng cố hồ sơ để tiến hành xử phạt theo quy định. 
 Một đoạn vỉa hè qua thị trấn Sóc Sơn không còn cảnh hàng quán vỉa hè kinh doanh trong nhiều ngày qua
Thời gian qua, công tác thông tin, tuyên truyền để người dân chủ động biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tiếp tục được huyện Sóc Sơn chỉ đạo thực hiện thường xuyên thông qua các văn bản, cổng thông tin điện tử của huyện. Đặc biệt là phát thanh hàng ngày trên phương tiện phát thanh tại các xã, thị trấn, với tần suất 2 lần/ngày…
Để chủ động phòng chống dịch Covid-19, huyện Sóc Sơn đang tiếp tục rà soát, xét nghiệm kịp thời các trường hợp người về từ vùng dịch. Thống kê, toàn huyện có 2.108 trường hợp đi về từ vùng dịch. Trong đó, 1.986 người về từ Đà Nẵng; còn lại một số trường hợp ở Quảng Nam, Đắk Lắk.
Hiện, 789 trường hợp đang phải cách ly y tế phòng chống nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19; trong đó 383 trường hợp phải cách ly tập trung, còn lại là cách ly tại gia đình. Giám sát cho thấy, sức khoẻ của các trường hợp đang được cách ly hiện ổn định bình thường…
Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Lê Hữu Mạnh cho biết, nhiệm vụ trọng tâm hiện nay trong công tác phòng chống dịch Covid-19 vẫn là rà soát, tập trung xét nghiệm theo phương pháp PCR đối với các trường hợp đi về từ vùng dịch. Tổ chức cách ly bảo đảm an toàn theo đúng quy định. Chuẩn bị đầy đủ vật tư, phương tiện phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19.
Cũng theo ông Lê Hữu Mạnh, đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19, vai trò của cộng đồng là hết sức quan trọng. Do đó, địa phương sẽ tiếp tục tập trung thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người dân đối với công tác phòng chống dịch. Các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19 sẽ được địa phương xử lý nghiêm…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần