Huyện Thạch Thất: 2.764 học sinh, sinh viên được vay vốn đến trường trong 5 năm

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Huyện Thạch Thất vừa rà soát kết quả 5 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XI về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội”.

5 năm qua, triển khai thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội”, huyện Thạch Thất đã cụ thể hóa bằng Nghị quyết của Huyện ủy.
Theo đó, đi đôi với tuyên truyền, phổ biến, quán triệt nội dung Chỉ thị tới 100% các chi bộ, đảng bộ trên địa bàn, Huyện ủy Thạch Thất chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền xác định nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo đối với hoạt động tín dụng chính sách xã hội là hoạt động thường xuyên. Cùng với đó, tổ chức thực hiện tốt chủ trương huy động các nguồn lực cho tín dụng chính sách xã hội gắn với mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, giảm nghèo, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, bảo đảm an sinh xã hội của địa phương…
 Trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn huyện Thạch Thất 
Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị huyện đã mang lại những kết quả hết sức tích cực. Tổng doanh số cho vay các chương trình tín dụng qua Ngân hàng Chính sách xã hội huyện từ năm 2015 đến nay là 583 tỷ đồng, với trên 30.000 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn phát triển sản xuất kinh doanh; tổng dư nợ đến nay đạt 342,9 tỷ đồng, với 11.689 hộ gia đình đang vay vốn.
Với sự góp sức của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc cũng như các đoàn thể địa phương, tín dụng chính sách xã hội đã thật sự trở thành nguồn vốn giảm nghèo, nguồn vốn phát triển. 5 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW đã góp phần giúp 2.149 hộ gia đình trên địa bàn huyện Thạch Thất thoát khỏi ngưỡng nghèo; cho 7.377 lượt khách hàng vay vốn để tự tạo việc làm; giúp cho 2.764 lượt học sinh sinh viên được vay vốn học tập; cho vay xây dựng mới và cải tạo gần 9.000 công trình nước sạch, vệ sinh môi trường nông thôn.
Các chương trình tín dụng chính sách còn là công cụ, giải pháp đắc lực trong việc thực hiện mục tiêu giảm nghèo, tạo việc làm, xây dựng nông thôn mới, giải quyết hiệu quả các vấn đề an sinh xã hội và đẩy lùi tình trạng cho vay nặng lãi, tín dụng đen trên địa bàn huyện Thạch Thất.