Huyện Thạch Thất: Cần tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19

Vũ Vân - Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/4, Đoàn kiểm tra số 4 về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của TP Hà Nội do Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại huyện Thạch Thất.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Thạch Thất Nguyễn Kim Loan cho biết, trong thời gian từ ngày 28/1 - 10/4, huyện đã nghiêm túc thực hiện công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương và TP, coi công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu; Kịp thời ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, được nhân dân đồng tình ủng hộ cao. Kết quả đến nay, trên địa bàn huyện chưa có trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng. Toàn huyện ghi nhận 17 trường hợp F1, hiện đã hết thời gian cách ly tại các khu cách ly tập trung và kết thúc thời gian theo dõi sức khỏe sau cách ly, đối tượng F2 có 283 trường hợp và 1.084 trường hợp F3.
Phó Chủ tịch UBMTTQ TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường đề nghị huyện Thạch Thất cần tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian tới. (Ảnh: Vũ Vân).
Bên cạnh đó, huyện đã thường xuyên quan tâm, đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế, nhân lực và bố trí kinh phí phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tại bệnh viện huyện đã bố trí khu cách ly với 30 giường bệnh, mỗi trạm y tế xã, thị trấn bố trí 1 phòng khám hô hấp, 1 phòng cách ly. Sẵn sàng 3 đội đáp ứng nhanh phòng chống dịch và các sự kiện y tế công cộng. Toàn huyện có 765 tổ giám sát cộng đồng với 1.834 người tham gia. UBND huyện đã bố trí kinh phí 1,1 tỷ đồng mua bổ sung trang thiết bị phòng, chống dịch. Công tác tiêm vắcxin phòng bệnh Covid-19 đã thực hiện tiêm đợt 1 cho 204/275 người thuộc đối tượng ưu tiên, đạt 72,2% kế hoạch của huyện và đạt 123,6% so với chỉ tiêu thành phố giao. Các trường hợp sau tiêm phòng đều an toàn.
“Bên cạnh đó, huyện cũng tăng cường chỉ đạo, thúc đẩy tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt thông điệp “5K” và các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định và khuyến cáo của Bộ Y tế, nhất là công tác tuyên truyền trực quan, tuyên truyền lưu động, tuyên truyền trên Cổng Thông tin điện tử huyện, trang Website Đài huyện và thông qua hệ thống Đài phát từ huyện đến xã, thị trấn. Tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở tín ngưỡng tôn giáo, kinh doanh dịch vụ, siêu thị, chợ, trường học, khu công nghiệp, các điểm công cộng trên địa bàn. Qua đó đã góp phần nâng cao ý thức cũng như sự chủ động của người dân trong thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19” - ông Nguyễn Kim Loan cho hay.
Phát biểu tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường đánh giá cao công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của huyện Thạch Thất. Mặc dù huyện có nhiều khu, cụm công nghiệp, doanh nghiệp có người nước ngoài, người lao động từ các tỉnh, thành về làm việc nhưng Thạch Thất vẫn đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch. Đồng thời đề nghị huyện tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, nhất là ở giai đoạn này dịch bệnh đang được kiểm soát thì người dân lại có tâm lý chủ quan. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, quan tâm đến hoạt động của các tổ giám sát phòng, chống dịch bệnh tại cộng đồng.
“Cần nắm chắc tình hình di biến động về nhân khẩu, quản lí chặt chẽ hơn nữa công tác lưu trú trên địa bàn. Đặc biệt là tới đây chuẩn bị cho công tác bầu cử sẽ diễn ra nhiều hoạt động đông người, huyện cần bám sát chỉ đạo của TƯ, TP chủ động các phương án đã xây dựng để đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch phục vụ Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026” - Phó Chủ tịch UBMTTQ TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường nhấn mạnh.