Huyện Thạch Thất chi gần 20 tỷ đồng hỗ trợ người dân trong dịch Covid-19

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 1/5, Trưởng phòng Lao động Thương binh Xã hội huyện Thạch Thất Nguyễn Hoàng Anh cho biết, đơn vị này đang có văn bản đề nghị Phòng Tài chính huyện tham mưu UBND huyện trích ngân sách gần 20 tỷ đồng hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trong dịch Covid-19.

Huyện Thạch Thất tiếp nhận ủng hộ phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, Phòng Lao động Thương binh Xã hội huyện Thạch Thất đã phân loại các nhóm đối tượng cần được hỗ trợ trong dịch Covid-19, với 4 nhóm, gồm nhóm những người có công với cách mạng, nhóm người thuộc diện bảo trợ xã hội, nhóm người thuộc hộ nghèo và nhóm người thuộc hộ cận nghèo. Đây đều là nhóm đối tượng có hoàn cảnh khó khăn thuộc địa bàn 23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện, với tổng số 16.133 người, tổng số tiền hỗ trợ là 19.775.750 đồng.
"Dự kiến nguồn kinh phí trên sẽ được lấy từ ngân sách của huyện theo chỉ đạo của UBND TP tại Quyết định số 1757/QĐ-UBND ngày 29/4/2020 để hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch Covid-19. Sau khi được UBND huyện thông qua, Phòng Lao động Thương binh Xã hội huyện sẽ phối với UBND các xã, thị trấn thực hiện chi trả tiền hỗ trợ cho người dân" - ông Hoàng Anh cho hay.
Đến thời điểm hiện tại, số lượng hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn huyện Thạch Thất còn gần 2.300 hộ gia đình thuộc đối tượng nghèo và cận nghèo. Trong đó tập trung nhiều ở các xã miền núi, như: Yên Bình, Tiến Xuân, Yên Trung... kinh tế ở các địa bàn chủ yếu dựa vào hoạt động sản xuất nông nghiệp, đời sống gặp nhiều khó khăn.
Được biết, trong thời gian qua, chính quyền địa phương đã thực hiện nhiều đợt quyên góp, ủng hộ về tài chính và nhu yếu phẩm phục vụ công tác phòng chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ và UBND TP Hà Nội từ các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và cán bộ công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện.
Tổng kết đến cuối tháng 4/2020, tổng số tiền, thiết bị và nhu yếu phẩm mà Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của các cấp chính quyền huyện đã vận động được là trên 5 tỷ đồng, kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục khó khăn trong những ngày cao điểm thực hiện giãn cách xã hội.