Huyện Thạch Thất có 51 cơ sở thực phẩm không phép

Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 27/8, Đoàn thanh tra liên ngành an toàn thực phẩm (ATTP) số 1 TP Hà Nội do Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Văn Chung làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác đảm bảo ATTP Tết Trung thu tại huyện Thạch Thất.

Theo báo cáo của phòng y tế huyện Thạch Thất, hiện có 51 cơ sở (bao gồm nhà hàng, nước uống đóng chai, bếp ăn tập thể khu công nghiệp, trường mầm non, cửa hàng ăn uống, kinh doanh suất ăn sẵn) thuộc TP và huyện quản lý không có phép, chưa kể đến số cơ sở thuộc xã quản lý.
Khu vực chế biến nhân bánh Trung thu tại Công ty CP Tràng An.
Cụ thể, trong số 33 cơ sở thuộc TP quản lý có 3 nhà hàng không phép, 2 cơ sở nước uống đóng chai không phép, 1 bếp ăn tập thể khu công nghiệp không phép. Với 157 cơ sở do huyện quản lý có tới 45 cơ sở không phép. Đặc biệt, 7 bếp ăn tập thể cơ quan trên địa bàn đều không có phép. Trưởng phòng y tế huyện Thạch Thất Cấn Hải Hà cho biết, nhiều cơ sở không phép sau khi huyện kiểm tra đã yêu cầu đình chỉ hoạt động song vẫn cố tình hoạt động. Thời gian tới, phòng y tế sẽ tiếp tục phối hợp với công an huyện để xử lý những trường hợp này.
Về việc đảm bảo ATTP dịp Tết Trung thu, UBND huyện Thạch Thất đã thành lập 4 đoàn kiểm tra, lên kế hoạch kiểm tra tập trung vào các cơ sở sản xuất kinh doanh bánh mứt kẹo, bánh Trung thu và các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp này. Ngày mai (28/8), Ban chỉ đạo ATTP của huyện sẽ họp triển khai kế hoạch kiểm tra ATTP Tết Trung thu 2018 tới các xã, thị trấn.
Đoàn kiểm tra liên ngành số 1 TP kiểm tra nguyên liệu tại Công ty CP Tràng An
Cũng trong sáng 27/8, đoàn liên ngành TP đã kiểm tra đột xuất công tác đảm bảo ATTP tại Công ty CP Tràng An. Tại thời điểm kiểm tra, công ty đã xuất trình đầy đủ hồ sơ pháp lý về ATTP. Khu vực chế biến được sản xuất theo dây chuyền khép kín, nhân viên chế biến, đóng gói được trang bị đầy đủ bảo hộ lao động. Tuy nhiên, tại khu vực chế biến nhân bánh trung thu các cửa sổ thoáng không có lưới chắn côn trùng. Phía công ty cam kết sẽ khắc phục lỗi này ngay trong ngày. Đoàn kiểm tra đã lấy mẫu các loại bánh trung thu của công ty để xét nghiệm. Xét nghiệm nhanh phẩm màu nhân bánh cho kết quả âm tính.
Trưởng đoàn Trần Văn Chung cho biết, đây là buổi ra quân của đoàn thanh tra liên ngành TP trong đợt đảm bảo ATTP Tết Trung thu. Trong thời gian tới, các đoàn liên ngành của TP sẽ tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh, chế biến các mặt hàng được tiêu thụ nhiều trong dịp này như bánh trung thu, bánh, kẹo…
“Ngoài các thủ tục pháp lý, chúng tôi sẽ chú trọng vấn đề nguồn gốc thực phẩm, tập trung vào các cơ sở sản xuất lớn và làng nghề sản xuất bánh trung thu, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm” - ông Trần Văn Chung nhấn mạnh.