Huyện Thạch Thất: Đẩy nhanh giải ngân vốn vay khắc phục sản xuất sau dịch Covid-19

Tin & Ảnh: Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh huyện Thạch Thất Dương Quốc Mạnh cho biết, dự kiến sẽ có khoảng 1.750 hộ gia đình sẽ được vay vốn để phục hồi sản xuất do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Thạch Thất đẫ giải ngân vốn vay cho hơn 250 hộ gia đình.
Theo đó, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Thạch Thất đã tham mưu UBND huyện ban hành Quyết định về việc triển khai cho vay đối với hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19. Hiện tại, Ngân hàng đang thực hiện giải ngân nguồn vốn 650 tỷ đồng của UBND TP Hà Nội cấp, trong đó nguồn vốn được cấp về huyện Thạch Thất là 30 tỷ đồng.
“Tính đến ngày 15/5/2020 Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã giải ngân hỗ trợ được 5 tỷ đồng cho hơn 250 hộ gia đình, người lao động vay vốn. Dự kiến, cuối tháng 5 sẽ giải ngân hỗ trợ thêm 20 tỷ đồng cho hơn 1.000 hộ dân và người lao động; trong tháng 6/2020 tiếp tục giải ngân nốt 10 tỷ đồng cho hơn 500 hộ và người lao động có nhu cầu vay vốn để phục hồi sản xuất” - ông Mạnh cho hay.
Theo quy định, các hộ thuộc diện ưu tiên vay vốn đều là những người bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19 giai đoạn từ tháng 4 - 6/2020. Để thực hiện giải ngân nguồn ngân sách này, Ngân hàng Chính sách xã hội Thạch Thất đã phối hợp với UBND của 23 xã, thị trấn tổ chức rà soát lập danh sách các lao động bị ảnh hưởng để có kế hoạch hỗ trợ cụ thể đúng người, đúng đối tượng không để trục lợi chính sách.
UBND huyện Thạch Thất yêu cầu UBND các xã, thị trấn lên danh sách các hộ gia đình gặp khó khăn, có nhu cầu vay vốn, trên cơ sở bình xét các tiêu chí đủ điều kiện vay vốn thì hồ sơ mới được phê duyệt.
“Hiện nay, các xã, thị trấn đang tiếp tục lập danh sách các hộ gia đình gặp khó khăn, có nhu cầu vay vốn để phục hồi sản xuất để trình UBND huyện phê duyệt. Sau khi có Quyết định phê duyệt của UBND huyện thì chúng tôi sẽ tiến hành giải ngân vốn vay giai đoạn tiếp theo” - ông Dương Quốc Mạnh cho biết thêm.
Dự kiến sẽ có trên 1.700 hộ gia đình sẽ được vay vốn để phục hồi sản xuất do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Được biết, ngoài nguồn ngân sách được phân bổ để hỗ trợ các cá nhân, hộ gia đình gặp khó khăn để phục hồi sản xuất. Ngân hàng Chính sách xã hội Thạch Thất cũng tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo các cơ quan liên ngành của huyện tập trung rà soát, lên danh sách các Doanh nghiệp, cơ sở sản xuất có nhu cầu vay vốn để trả lương cho người lao động, thực hiện giải ngân theo đúng quy định.
Cụ thể, các Doanh nghiệp, cơ sở sản xuất có sử dụng lao động gửi hồ sơ đến UBND huyện chậm nhất là vào ngày mùng 5 hàng tháng (riêng trong tháng 5 chậm nhất đến ngày 20/5); thời gian gửi hồ sơ xét duyệt cuối cùng chậm nhất là ngày 5/7 và việc giải ngân vay vốn sẽ được thực hiện đến hết ngày 31/7/2020.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần