Huyện Thạch Thất hỗ trợ cho gần 450 đoàn viên công đoàn vay vốn ưu đãi

Đinh Hồng - Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất (Hà Nội) Nguyễn Thế Hùng cho biết, trong năm 2020, LĐLĐ huyện đã phối hợp với Quỹ trợ vốn công nhân nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình giải ngân 35 dự án cho 445 đoàn viên công đoàn được vay vốn với tổng số tiền 9.584 triệu đồng.

Nhiều đoàn viên công đoàn huyện Thạch Thất có hoàn cảnh khó khăn được LĐLĐ huyện hỗ trợ trong dịp Tết Nguyên đán 2021. (Ảnh: Vũ Vân).
Năm 2020, do tính chất phức tạp của đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp và đời sống của người lao động. Qua rà soát, trên địa bàn huyện có 32 đơn vị bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, gần 400 công nhân lao động bị thiếu việc làm. Liên đoàn lao động huyện kịp thời trợ cấp cho 109 đoàn viên, công nhân viên chức lao động trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.
Cùng với đó là phối hợp với Bệnh viện Đa khoa và Trung tâm y tế huyện Thạch Thất hỗ trợ quần áo bảo trợ phòng chống dịch, ủng hộ các chiến sĩ đang trực tiếp làm nhiệm vụ phòng, chống dịch; ký kết hợp tác với các doanh nghiệp giảm giá bán sản phẩm, xét nghiệm miễn phí danh mục sản phẩm (AFB-Marker tầm soát nguy cơ ung thư gan và CA15-3-Marker tầm soát nguy cơ ung thư vú); chỉ đạo các công đoàn cơ sở tham gia cùng với người sử dụng lao động hỗ trợ bữa ăn ca cho người lao động, thực hiện nghiêm túc mức lương tối thiểu vùng cho người lao động, trong năm các doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã áp dụng mức lương tối thiểu vùng trả cho người lao động theo đúng quy định...
“Ngoài việc thực hiện hỗ trợ trực tiếp đối với những đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, trong năm 2020 LĐLĐ huyện đã phối hợp với Quỹ trợ vốn công nhân nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình giải ngân 35 dự án cho 445 đoàn viên công đoàn được vay vốn với tổng số tiền 9.584 triệu đồng, đến nay tổng dư nợ của 2 nguồn vốn gần 4.267 triệu đồng. Vận động đoàn viên công đoàn tham gia ủng hộ Quỹ vì người nghèo, ủng hộ phòng chống dịch Covid-19, Quỹ ủng hộ Trường Sa, Hoàng Sa, Quỹ bảo trợ trẻ em, Quỹ phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm TP với số tiền trên 3.500 triệu đồng... góp phần thực hiện tốt công tác xã hội” - Chủ tịch LĐLĐ huyện Thạch Thất Nguyễn Thế Hùng cho hay.