Huyện Thạch Thất: Huy động gần 7,5 tỷ đồng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 14/5, Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất Kiều Hoàng Tuấn cho biết, đến thời điểm hiện tại, huyện đã vận động được gần 7,5 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân và DN để ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Huyện Thạch Thất đã huy động trên 2.500 người hỗ trợ các khu cách ly trong dịch Covid-19.

Ngay từ thời điểm đầu của dịch sau Tết Nguyên đán, UBND huyện Thạch Thất đã chỉ đạo các ban, ngành của huyện triển khai các đồng bộ các biện pháp, phương án phòng, chống dịch, thống kê đầy đủ các trường hợp trở về từ các quốc gia, các vùng có dịch và tiếp xúc với các trường hợp nghi vấn để theo dõi, giám sát theo dõi sức khỏe, lấy mẫu xét nghiệm và tổ chức cách ly.
Trong đó, cách ly tại gia đình là 577 người, phải giám sát sức khỏe là 854 người, số phải lấy mẫu xét nghiệm là 705 người. Cho đến nay tất cả các mẫu xét nghiệm đều âm tính. Hiện tại sức khỏe của các trường hợp phải cách ly, lấy mẫu xét nghiệm đều ổn định.
UBND huyện đã huy động lực lượng hỗ trợ tại khu cách ly ký túc xã đại học FPT với tống số 1.400 người và khu ký túc xã Trung tâm Giáo dục quốc phòng của Đại học Quốc gia Hà Nội là 1.132 người.
"Thực hiện lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ, phòng, chống dịch Covid-19, toàn huyện đã vận động ủng hộ được gần 7,5 tỷ đồng, trong đó tiền mặt là trên 2,7 tỷ đồng, còn lại là hàng hóa vật tư y tế và nhu yếu phẩm. Ngoài ra, huyện cũng hỗ trợ bà con nhân dân của thôn Hạ Lôi (huyện Mê Linh) 3 tấn gạo và 200 thùng mì tôm" - ông Tuấn cho hay.
Cũng theo ông Tuấn, thực hiện quyết định 42/QD-TTg của Chính phủ, huyện đã tạm ứng kinh phí hỗ trợ những trường hợp khó khăn trong dịch Covid-19 là những người có công với cách mạng, người thuộc diện bảo trợ xã hội, người thuộc hộ nghèo, cận nghèo với tổng số tiền là trên 19,7 tỷ đồng cho trên 16.100 người.
Ngoài ra, huyện đang tiếp tục chỉ đạo các ban, ngành chuyên môn rà soát, xác minh các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn gặp khó khăn do dịch Covid-19 có nhu cầu vay vốn để tái sản xuất và trả lương, đóng bảo hiểm cho công nhân. Dự kiến, mỗi DN sẽ được vay để hỗ trợ cho công nhân với số tiền 6 triệu đồng/công nhân, số tiền này sẽ được dùng từ nguồn của Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh huyện Thạch Thất.