Huyện Thạch Thất: Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa tại xã Đồng Trúc

Đinh Hồng - Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/4, Ban chỉ huy quân sự huyện Thạch Thất phối hợp với Đoàn thanh niên xã Đồng trúc (Thạch Thất, Hà Nội) và Công ty thông tin M3 tổ chức khởi công “Ngôi nhà 100 đồng” tại xã Đồng Trúc. Sự kiện chào mừng kỷ niệm 46 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

Theo đó, ngôi nhà được khởi công xây dựng cho gia đình bà Nguyễn Thị Cúc tại thôn Đồng Táng, xã Đồng Trúc. Đây là 1 trong 8 hộ gia đình nghèo, có khó khăn về nhà ở của xã Đồng Trúc. Chồng bà Cúc mất sớm, phải nuôi con một mình. Gia đình bà Nguyễn Thị Cúc đã được hỗ trợ 80 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà này.
Gia đình bà Nguyễn Thị Cúc đã được hỗ trợ 80 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà. (Ảnh: Đinh Hồng).

Thượng tá Nguyễn Trọng Đại - Chủ nhiệm chính trị Công ty thông tin M3 cho biết, “Ngôi nhà 100 đồng” là 1 chương trình ý nghĩa lớn của thanh niên quân đội. Mỗi cán bộ đoàn viên thanh niên mỗi ngày góp 100 đồng, Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel, với số lượng hơn 20 nghìn cán bộ đoàn viên thanh niên, mỗi năm ủng hộ được hơn 1 tỷ đồng.

“Số tiền này dành để xây nhà cho cán bộ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn và gia đình chính sách có công với cách mạng và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn đóng quân” - Thượng tá Nguyễn Trọng Đại cho hay.

Chủ tịch UBND xã Đồng Trúc Nguyễn Trung Kiên chia sẻ, việc xây dựng “Ngôi nhà 100 đồng” hỗ trợ gia đình bà Nguyễn Thị Cúc đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái, nhằm động viên gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, qua đó xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, thực hiện tốt chủ chương, chính sách của Đảng và Nhà nước, thực hiện chương trình xóa đói giảm nghèo, với tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau.

Thay mặt gia đình, ông Phùng Văn Liễn (Trưởng tộc) đã bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến các cấp lãnh đạo Ban chỉ huy quân sự huyện Thạch Thất, Công ty thông tin M3, lãnh đạo xã Đồng Trúc, cán bộ đoàn viên thanh niên Công ty thông tin M3, đoàn viên thanh niên xã Đồng Trúc. “Bà Cúc có chồng mất sớm, một mình phải nuôi con nhỏ trong hoàn cảnh khó khăn, không có nhà ở. Việc làm thiện nguyện này đã góp công góp của giúp đỡ bà Cúc xây dựng ngôi nhà để che mưa che nắng, ổn định cuộc sống” - ông Phùng Văn Liễn chia sẻ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần