Thạch Thất không có gia đình chính sách thuộc diện hộ nghèo

Ngọc Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 26/7, huyện Thạch Thất đã tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017).

Với những đóng góp to lớn của quân và dân huyện Thạch Thất trong hai cuộc kháng chiến bảo vệ, giành độc lập, tự do cho dân tộc, Đảng và Nhà nước đã phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân cho huyện và 10 xã trên địa bàn; trao tặng 7.391 Bảng vàng danh dự, 20.189 Huân chương, Huy chương kháng chiến và nhiều phần thưởng cao quý. Toàn huyện Thạch Thất có 2.217 liệt sỹ, 218 Mẹ Việt Nam Anh hùng, gần 5.000 hộ gia đình thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công (NCC) với cách mạng.
Bí thư Huyện ủy Thạch Thất Nguyễn Doãn Hoàn phát biểu tại buổi lễ. 
Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Huyện ủy Thạch Thất Nguyễn Doãn Hoàn khẳng định, thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong huyện luôn thực hiện theo lời dạy của Bác "Thương binh, bệnh binh, gia đình quân nhân, liệt sỹ là những người có công với Tổ quốc, với Nhân dân. Cho nên bổn phận của mỗi chúng ta là phải quan tâm, thương yêu và giúp đỡ họ".
Theo đó, huyện đã triển khai nghiêm túc, đầy đủ các chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước đối với NCC, đồng thời quan tâm thực hiện tốt việc chăm lo đời sống cho NCC. Các cấp ủy đảng, chính quyền từ huyện tới cơ sở, các tổ chức chính trị xã hội đã thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với NCC thông qua nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: Phong trào Đền ơn đáp nghĩa; Áo lụa tặng bà; Đi tìm địa chỉ đỏ; Đỡ đầu con liệt sỹ; Xóa nhà tạm cho các đối tượng chính sách; Giúp đỡ cha mẹ liệt sỹ neo đơn; Phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng.
Đáng chú ý, trong 5 năm (2012 - 2017), toàn huyện đã vận động được trên 3 tỷ đồng, xây mới và nâng cấp 246 nhà tình nghĩa, tặng 997 sổ tiết kiệm trị giá gần 500 triệu đồng. 10 Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống đều được các cơ quan, DN nhận phụng dưỡng đến cuối đời. Thạch Thất không có gia đình chính sách thuộc diện nghèo, 100% gia đình NCC có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân địa phương.

Thay mặt cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Thạch Thất, Bí thư Huyện ủy Thạch Thất Nguyễn Doãn Hoàn đã ghi nhận, biểu dương những tấm gương NCC tiêu biểu có nhiều đóng góp ý nghĩa trong sự nghiệp bảo vệ và phát triển quê hương trong suốt 70 năm qua. Đồng thời, biểu dương các cơ quan, đơn vị, DN tổ chức, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện tốt phong trào "Đền ơn, đáp nghĩa" và công tác chăm lo đời sống cho NCC.