Huyện Thạch Thất: kỷ niệm 75 năm ngày thể thao Việt Nam

Đinh Hồng - Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 26/3, UBND huyện Thạch Thất (Hà Nội) tổ chức kỷ niệm 75 năm ngày Thể thao Việt Nam 27/3/1946 - 27/3/2021.

Giám đốc Trung tâm văn hóa thông tin và thể thao huyện Thạch Thất Đặng Đình Mạnh cho biết, trong những năm qua, phong trào thể dục thể thao trên địa bàn huyện Thạch Thất đã có bước phát triển khá nhanh và đồng đều, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia tập luyện và thi đấu. Ngành thể dục thể thao của huyện đã phát động nhiều phong trào sâu rộng trong quần chúng Nhân dân như: “Chạy vì sức khỏe”, “Thanh niên khỏe để lập nghiệp và giữ nước”, “Chạy vì hòa bình”... số người tập luyện thể dục thể thao thường xuyên ngày càng tăng lên, 45% dân số của huyện tham gia tập luyện thường xuyên, số gia đình thể thao đạt 40% số hộ, có 210 câu lạc bộ thể thao.
Lãnh đạo UBND huyện Thạch Thất tặng hoa chúc mừng ngành văn hóa thông tin và thể thao huyện nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống Ngành (Ảnh: Đinh Hồng).
“Đến nay các hoạt động thể dục thể thao đã trở thành phong trào quần chúng sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân, đây là một quá trình phấn đấu nhiều năm mới đạt được, chúng ta hoàn toàn có khả năng làm cho phong trào phát triển rộng khắp từ các thôn, xóm, cụm dân cư, đến các cơ quan, trường học, lực lượng vũ trang” – ông Đặng Đình Mạnh nói.
Huyện Thạch Thất hiện có 1 Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao, 1 sân vận động, 1 nhà thi đấu và hơn 30 sân chơi thể thao, có 180 sân cầu lông, bóng đá, bóng chuyền, các sới vật ở các xã, thị trấn, các cơ quan, trường học trên địa bàn huyện, đây cũng là điều kiện thuận lợi để ngành thể dục thể thao phát triển phong trào thể thao quần chúng và đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ vận động viên.
Để tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, phát triển phong trào thể thao của huyện, ngành thể dục thể thao của huyện tiếp tục nâng cao chất lượng phong trào thể thao quần chúng, duy trì và phát triển các môn thể thao dân tộc, phối hợp với các ngành để phát triển phong trào thể dục thể thao trong các đối tượng nhằm nâng cao sức khỏe cho nhân dân và đào tạo nguồn nhân lực cho xã hội đồng thời góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước và địa phương. Duy trì các môn thể thao có ưu thế, phát triển các môn thể thao trọng điểm, chuẩn bị tốt lực lượng vận động viên tham gia thi đấu các giải thể thao cấp TP.
“Năm 2021, toàn huyện Thạch Thất phấn đấu có 46% số người tập luyện thường xuyên,  38% gia đình thể thao, duy trì 220 Câu lạc bộ thể dục thể thao” – ông Đặng Đình Mạnh cho biết thêm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần