Huyện Thạch Thất: Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam

Vũ Vân - Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 7/10, Hội Nông dân huyện Thạch Thất (Hà Nội) đã tổ chức Hội nghị gặp mặt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2020).

Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Thạch Thất Nguyễn Hữu Hùng cho biết, trải qua 10 kỳ Đại hội, Hội Nông dân huyện Thạch Thất đã không ngừng phát triển, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, hiện nay có 23 cơ sở hội, 122 chi hội, 380 tổ hội, với 20.170 hội viên, chiếm 85% số hộ nông nghiệp có hội viên.
Hội Nông dân huyện đã quản lý và sử dụng có hiệu quả nguồn vốn giúp hội viên nông dân có vốn đầu tư phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo bền vững. Trong 5 năm qua, có gần 71.600 lượt hộ nông dân đăng ký thi đua đạt danh hiệu hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp.
Hội đã nhận ủy thác tín chấp từ nguồn quỹ hỗ trợ nông dân, ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng Chính sách xã hội với trên 20 nghìn lượt hộ vay, tổng số tiền trên 300 tỷ đồng. Tín chấp 2.850 tấn phân bón NPK theo phương thức trả chậm cho hội viên nông dân.
Nhiều mô hình sản xuất kinh doanh giỏi tại các cấp Hội Nông dân huyện Thạch Thất (Ảnh: Doãn Thành).
Các cấp hội đã phối hợp với các phòng, ban, ngành tổ chức 125 lớp tập huấn về kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi gia súc và gia cầm, nuôi trồng thủy sản cho trên 12.000 lượt cán bộ, hội viên nông dân. Tổ chức 460 lượt cho cán bộ hội viên đi tham quan, học tập và trao đổi kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh.
Qua các phong trào đã xuất hiện ngày càng nhiều tập thể, cá nhân, làm kinh tế giỏi. Kết quả bình xét đã có 43.721 lượt hộ đạt danh hiệu hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, trong đó: Cấp cơ sở 43.721 lượt hộ; cấp huyện 10.144 lượt hộ; cấp thành phố 490 lượt hộ; cấp trung ương 39 lượt hộ.
“Quá trình xây dựng và phát triển của Hội nông dân huyện được Đảng và Nhà nước ghi nhận với các phần thưởng: Huân chương Lao động hạng 3, 13 tập thể và cá nhân được Trung ương tặng bằng khen, 492 cán bộ hội, các ngành thành viên của huyện được Trung ương tặng kỷ niệm chương vì giai cấp nông dân Việt Nam” - ông Nguyễn Hữu Hùng cho hay.
Đánh giá cao những kết quả mà Hội nông dân các cấp trên địa bàn huyện Thạch Thất đã đạt được, Phó Chủ tịch Hội Nông dân TP Hà Nội Lê Ngọc Thắng cho biết, trong suốt quá trình thành lập, Hội Nông dân các cấp luôn tự hào với những thành quả, kết quả đạt được. Thông qua các phong trào thi đua của hội đã tạo ra một lớp nông dân mới, lớp nông dân Thủ đô có tư duy mới, có kiến thức mới, có quyết tâm, có đời sống văn hóa và thu nhập mới.
“Các phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững đã góp phần thúc đẩy phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, xây dựng thủ đô giàu đẹp, văn minh” - ông Lê Ngọc Thắng nhìn nhận.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Thạch Thất Nguyễn Hồng Nhật cho rằng, mặc dù trong thời gian qua hoạt động của các cấp Hội Nông dân huyện Thạch Thất đạt được nhiều kết quả tích cực, nhưng trong thời gian tới cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền đến cán bộ, hội viên chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, trước mắt triển khai tuyên truyền, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống.
Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tham gia thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, thường xuyên chăm lo xây dựng tổ chức hội vững mạnh.
“Cần tăng cường và nâng cao hơn nữa các phong trào, cuộc vận động để các phong trào, cuộc vận động đi vào chiều sâu và được lan tỏa trong các cấp hội cũng như từng người dân, hội viên ở cơ sở. Tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh, trong đó thực hiện tốt việc giám sát đối với cán bộ, đảng viên trong quá trình thực thi công vụ” - ông Nguyễn Hồng Nhật nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần