Huyện Thạch Thất phấn đấu hoàn thành Đại hội Đảng bộ trước ngày 5/6

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 6/5, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XXIII tổ chức Hội nghị lần thứ 24 để thảo luận và cho ý kiến vào các nội dung: Báo cáo phương hướng công tác nhân sự cấp ủy, Ban Thường vụ cấp ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025; dự thảo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXIV và dự thảo Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XXIV. Dự hội nghị có bà Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy.

Tại hội nghị lần này, Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp tục lấy ý kiến của các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành đối với dự thảo Nghị quyết, Chương trình hành động, phương hướng công tác nhân sự Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ và Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy.
Huyện Thạch Thất phấn đấu tổ chức Đại hội Đảng bộ cơ sở hoàn thành trước ngày 5/6/2020.
Theo đó, dự thảo Nghị quyết đã đánh giá khái quát những kết quả đạt được; chỉ ra các hạn chế, yếu kém của nhiệm kỳ 2015 - 2020, trên cơ sở đó đề ra mục tiêu tổng quát và 16 chỉ tiêu chính đến năm 2025; đồng thời xác định 5 nhiệm vụ trọng tâm, 3 khâu đột phá và đưa ra 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu trên từng lĩnh vực cụ thể, sát với điều kiện thực tế để hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu đề ra.
Căn cứ dự thảo Nghị quyết Đại hội, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện dự kiến nhiệm kỳ 2020 - 2025 xây dựng 6 chương trình và 26 đề án để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. Trong đó, lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội có 11 nhiệm vụ, 13 đề án; lĩnh vực xây dựng Đảng có 4 nhiệm vụ, 6 đề án; lĩnh vực xây dựng chính quyền có 2 nhiệm vụ, 1 đề án; MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội có 3 nhiệm vụ và 6 đề án.
Về công tác nhân sự, dự kiến nhiệm kỳ 2020 - 2025 số lượng Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện gồm 41 người, giảm 5% theo hướng dẫn của Trung ương và TP; Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy có 13 người và Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy là 7 người.
Tại Hội nghị, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã cơ bản thống nhất với bố cục và các nội dung trong dự thảo Nghị quyết và Chương trình hành động đã bám sát các quy định của Đảng và thực tiến của huyện để xây dựng tiêu chuẩn, số lượng, cơ cấu nhân sự cấp ủy, Ban Thường vụ cấp ủy hợp lý, đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện trên các lĩnh vực, có tính kế thừa và phát triển. Bên cạnh đó, có một số ý kiến đề nghị Chương trình hành động cần ngắn gọn, khái quát, khoa học và có điểm nhấn hơn; sửa một số câu từ cho phù hợp...
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến hoan nghênh huyện Thạch Thất đã sớm tiếp cận các văn bản chỉ đạo mới của Trung ương, Thành ủy để chỉnh sửa các văn kiện Đại hội và công tác nhân sự; chỉ đạo tổ chức thành công, đúng quy định Đại hội các chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở; chỉ đạo Đại hội các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy đạt tỷ lệ cao, đến nay đã có 13/46 chi, đảng bộ tiến hành Đại hội; phối hợp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP làm tốt công tác phòng chống dịch, không để xuất hiện các ca dương tính trên địa bàn...
Trưởng Ban Dân vận Thành ủy đề nghị, Huyện ủy Thạch Thất rà duyệt lại quy hoạch để tiếp tục bổ sung Chương trình hành động cho phù hợp, sát thực tiễn; cơ cấu cấp ủy cần chi tiết hơn; đồng thời sau hội nghị cần tiến hành quy trình giới thiệu nhân sự đảm bảo 5 bước theo quy định; tập trung chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc tiến hành Đại hội, phấn đầu hoàn thành Đại hội trước ngày 15/6/2020.