Huyện Thạch Thất: Phát động hưởng ứng Tuần lễ dinh dưỡng và phát triển năm 2020

Vũ Vân - Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với chủ đề “Dinh dưỡng hợp lý để phát triển bền vững”, ngày 18/10, UBND huyện Thạch Thất tổ chức phát động hưởng ứng Tuần lễ dinh dưỡng và phát triển năm 2020.

Sự kiện nằm trong chương trình hàng năm của Bộ y tế phát động Tuần lễ dinh dưỡng và phát triển, nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng, tuyên truyền nâng cao kiến thức, thực hành và sự hiểu biết của cộng đồng về tầm quan trọng của dinh dưỡng.

Lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia diễu hành hưởng ứng Tuần lễ Dinh dưỡng và phát triển. (Ảnh: Vũ Vân)

Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất Kiều Hoàng Tuấn cho biết, những năm qua, các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể huyện Thạch Thất luôn quan tâm đến công tác dinh dưỡng và nâng cao sức khỏe người dân, an ninh lương thực được tăng cường, kiến thức, thực hành dinh dưỡng của người dân đã được cải thiện đáng kể.
Năm 2020, tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng cân nặng theo tuổi chỉ còn 7,1%. Tuy nhiên tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng thể thấp còi vẫn còn ở mức cao với 11,9%. Đặc biệt các bệnh không lây nhiễm có liên quan đến dinh dưỡng còn khá phổ biến. Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ năm 2020 của Trung tâm Y tế huyện, số người mắc bệnh tăng huyết áp trên địa bàn là 12.556 người và 2.583 người mắc bệnh đái tháo đường.
“Thời gian tới, huyện Thạch Thất tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng và mức độ ảnh hưởng, tác động đến vấn đề an ninh lương thực, an ninh dinh dưỡng hộ gia đình, dinh dưỡng hợp lý, cải thiện dinh dưỡng cộng đồng, cải thiện dinh dưỡng trẻ em, phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng. Qua đó nâng cao kiến thức về thực hành dinh dưỡng hợp lý cho người dân nhằm thay đổi hành vi có lợi cho sức khỏe cộng đồng” - ông Kiều Hoàng Tuấn cho hay.
Tuần lễ Dinh dưỡng và phát triển năm nay nhấn mạnh đến khuyến khích phát triển VAC trên cơ sở bảo vệ môi trường để tạo nguồn thực phẩm tại chỗ, sạch, an toàn cho bữa ăn gia đình. Đồng thời, sử dụng đa dạng và phối hợp nhiều loại thực phẩm, tăng cường ăn các loại rau, củ, trái cây và các loại thực phẩm có bổ sung vi chất dinh dưỡng...
Tuần lễ dinh dưỡng và phát triển năm nay diễn ra từ ngày 16 - 23/10.