Huyện Thạch Thất tiếp tục hỗ trợ cho 6.900 người ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Doãn Thành - Vũ Vân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trưởng phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Thạch Thất Nguyễn Hoàng Anh cho biết, sẽ có thêm khoảng 6.900 người trên địa bàn huyện bị ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 sẽ tiếp tục được nhận tiền hỗ trợ trong thời gian tới.

Theo đó, đang lập danh sách đợt 2 các nhóm đối tượng thuộc diện ưu tiên hỗ trợ, gồm: Người lao động làm việc theo chế độ hợp đồng lao động có thỏa thuận tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; Hộ kinh doanh; Người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng chưa đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; Người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm; Người sử dụng lao động vay vốn để trả lương người lao động; Đối tượng tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí tử tuất.
“Dự kiến, trong đợt này sẽ có khoảng 6.900 đối tượng thuộc diện được nhận hỗ trợ từ ngân sách, với tổng số tiền hỗ trợ dự kiến là trên 7 tỷ đồng” - ông Nguyễn Hoàng Anh cho hay.
Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất Kiều Hoàng Tuấn chủ trì buổi làm việc xây dựng kế hoạch hỗ trợ đợt 2 cho những người có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. (Ảnh: Vũ Vân).
Trước đó, vào cuối tháng 4/2020, UBND huyện Thạch Thất đã chỉ đạo phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện triển khai và hoàn thành việc chi hỗ trợ cho hơn 16.000 người dân, với tổng số tiền hỗ trợ trên 19,6 tỷ đồng cho các nhóm đối tượng: Người có công với cách mạng; đối tượng bảo trợ xã hội; người thuộc hộ nghèo; cận nghèo gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Để thực hiện chi trả hỗ trợ cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn lần này, UBND huyện Thạch Thất đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn thực hiện rà soát các đối tượng đảm bảo đúng quy định; thành lập Hội đồng xét duyệt các đối tượng được hưởng trợ cấp tại địa phương, không để xảy ra việc lợi dụng, trục lợi chính sách trên địa bàn.
Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất Kiều Hoàng Tuấn cho biết, UBND huyện giao nhiệm vụ cho Phòng Lao động Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai rà soát và thực hiện nội dung hỗ trợ cho các đối tượng theo quy định của Nghị quyết số 42/NQ-CP đảm bảo kịp thời, công khai, minh bạch và đúng theo quy định.
Phòng Tài chính - Kế hoạch chủ trì, phối hợp với Phòng Lao động Thương binh và Xã hội, các cơ quan có liên quan tham mưu cho UBND huyện xây dựng kế hoạch, bố trí kinh phí để thực hiện các chính sách hỗ trợ theo quy định.
“Việc hướng dẫn thanh quyết toán ngân sách nhà nước, kinh phí thực hiện hỗ trợ theo quy định. Huyện cũng giao Bảo hiểm xã hội huyện phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan xác định rõ các đối tượng thuộc diện được hưởng trợ cấp trên địa bàn” - ông Tuấn nói.