Huyện Thạch Thất tổng kết diễn tập khu vực phòng thủ

Nguyễn Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 13/6, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Thạch Thất đã tổ chức lễ tổng kết diễn tập khu vực phòng thủ năm 2017.

Với sự chuẩn bị và tổ chức luyện tập nghiêm túc, giả định tình huống sát thực tế, đúng phương châm chỉ đạo, cuộc diễn tập khu vực phòng thủ huyện Thạch Thất đã diễn ra thành công, đạt được mục đích yêu cầu đề ra. Thực hiện tốt theo cơ chế “Đảng lãnh đạo, Chính quyền điều hành, cơ quan Quân sự, Công an và các ban ngành, đoàn thể làm tham mưu và trực tiếp tổ chức thực hiện các nhiệm vụ Quốc phòng – An ninh trong khu vực phòng thủ của huyện”.
 Các lực lượng tham gia đợt diễn tập.
Trong quá trình diễn tập, các bước tiến hành được vận hành nhịp nhàng, đảm bảo đúng nguyên tắc. Tổng quân số tham gia đợt diễn tập là trên 400 đồng chí, bao gồm lực lượng dự bị động viên bộ đội địa phương, dân quân cơ động, dân quân tự vệ của huyện. 100% thành phần cán bộ tham gia diễn tập theo đúng chức trách, nhiệm vụ. Bám sát yêu cầu của từng nội dung diễn tập, các tình huống giả định đặt ra, gắn kết được thực tế ở địa phương với nhiệm vụ chuyên môn của ngành mình. Xây dựng các kế hoạch của ngành, ban mình phù hợp với thực tiễn.
Trong suốt quá trình diễn tập thái độ của cán bộ khung diễn tập rất nghiêm túc, trách nhiệm, khẩn trương, linh hoạt, sáng tạo phù hợp với trạng thái khẩn cấp thời chiến. Hành động của lực lượng diễn tập thực binh đã thể hiện được hình thái chiến thuật, phương án chiến đấu phù hợp, hành động nghiêm túc. Đặc biệt trong thực binh phải sử dụng nhiều trang bị vũ khí, phương tiện và đạn hơi, thuốc nổ, song đã đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị.
Huyện Thạch Thất trao giấy khen cho các tập thể cá nhân có thành tích trong đợt diễn tập phòng thủ.
Thiếu tướng Bùi Trọng Quỳnh, Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Thủ đô đã đánh gá cao kết quả diễn tập phòng thủ của huyện Thạch Thất năm 2017. Công tác chỉ đạo đã thể hiện vai trò của quân đội trong giải quyết vấn đề về an ninh quốc gia, góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân đối với cấp ủy, chính quyền các cấp. Trong diễn tập đã thực hiện đúng nguyên tắc, thứ tự các bước, tổ chức hiệp đồng chiến đấu và thực hành chiến đấu đúng ý định. Đồng chí cũng nhấn mạnh, trong thời gian tới, huyện cần tiếp tục chăm lo xây dựng lực lượng vũ trang địa phương, có bản lĩnh chính trị vững vàng, thực sự là lực lượng nòng cốt bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ Đảng và Nhân dân.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HDND – Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập huyện Thạch Thất đã khẳng định, buổi diễn tập có ý nghĩa rất quan trọng, đã góp phần nâng cao nhận thức, năng lực tham mưu, hiệp đồng tác chiến của cơ quan Quân sự, Công an và các ban ngành, đoàn thể trong xử lý tình huống, hoạt động khu vực phòng thủ. Từ đó tăng cường củng cố quốc phòng, an ninh gắn với phát triển kinh tế xã hội địa phương. Trong thời gian tới huyện sẽ tiếp tục chủ động rà soát bổ sung lực lượng, không ngừng tăng cường nguồn lực quốc phòng, nhằm đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Kết thúc đợt diễn tập, huyện Thạch Thất đã vinh dự nhận được bằng khen của Chủ tịch UBND TP, 34 tập thể và cá nhân khác nhận được giấy khen của UBND huyện Thạch Thất.