Huyện Thạch Thất trao tặng bò sinh sản cho 27 hộ nghèo

Ánh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 28/8, UBND, UB MTTQ huyện Thạch Thất tổ chức chương trình tặng bò sinh sản cho các hộ nghèo năm 2018.

 Các hộ được trao tặng bò đều là những hộ có hoàn cảnh khó khăn, không đủ điều kiện đầu tư con giống

Theo báo cáo của UBND huyện Thạch Thất, tính đến tháng 1/2018, toàn huyện có 1.434 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 2,66%. Để hỗ trợ các hộ nghèo có thêm việc làm, tăng thu nhập, UBND, UB MTTQ huyện Thạch Thất đã quyết định tặng 27 con bò sinh sản cho 27 hộ nghèo thuộc 15 xã trên địa bàn với tổng giá trị 486 triệu đồng. Nguồn kinh phí được trích từ quỹ "Vì người nghèo" cấp huyện cùng sự ủng hộ của các tổ chức, cơ quan, DN, các nhà hảo tâm trên địa bàn huyện.
Thời gian qua, ngoài việc giải quyết cho các hộ nghèo được vay vốn ưu đãi phát triển sản xuất, huyện còn đặc biệt quan tâm đối với những hộ có nhiều lao động phụ, lao động bị suy giảm sức khỏe không có khả năng đảm đương công việc nặng, thu nhập thấp, thu nhập không ổn định. Do đó, các hộ nghèo được tặng bò lần này phải đáp ứng tiêu chí có nhu cầu nuôi bò sinh sản, có lao động thu nhập thấp, thu nhập không ổn định, có nhân công, chuồng trại và có khả năng thực hiện kỹ thuật chăn nuôi đảm bảo cho bò sinh trưởng, phát triển tốt.
Ban tổ chức hỗ trợ xe chở bò về tận nhà cho các hộ dân
Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất Trần Đức Nguyên cho biết: "Chúng tôi tin tưởng rằng chương trình trao bò hôm nay sẽ tiếp sức và là nguồn động lực cho các hộ nghèo vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo. Đây là hoạt động thiết thực nhằm thực hiện tốt công tác giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện"

Thời gian qua, cùng với sự chăm lo của Đảng và Nhà nước, UBND, UB MTTQ các cấp huyện Thạch Thất đã thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ người dân xóa đói giảm nghèo và thoát nghèo bền vững. Cụ thể là vận động xây dựng quỹ "Vì người nghèo", thông qua các hoạt động hỗ trợ trích kinh phí từ quỹ đã giúp cho các hộ nghèo ổn định cuộc sống, yên tâm sản xuất, phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững. Đặc biệt, năm 2017, toàn huyện đã hỗ trợ, phối hợp xây, sửa 96 nhà ở xuống cấp cho người nghèo với số tiền hơn 4 tỷ đồng. Thạch Thất phấn đấu đến hết năm 2018, giảm thêm 250 hộ nghèo, đưa tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 1,74%.