Huyện Thạch Thất tuyên dương điển hình tiên tiến ngành giáo dục

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 17/11, huyện Thạch Thất đã tổ chức lễ kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2017) và tuyên dương các điển hình tiên tiến ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) năm học 2016 - 2017.

Lãnh đạo huyện Thạch Thất phát biểu tại buổi lễ.

Kế thừa và phát huy kết quả đã đạt được trong những năm học 2016 - 2017 với sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, sự cố gắng của đội ngũ nhà giáo, ngành GD&ĐT huyện Thạch Thất đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Quy mô mạng lưới giáo dục của huyện cơ bản đáp ứng nhu cầu giảng dạy, học tập. Chất lượng giáo dục đại trà ổn định. Chất lượng giáo dục mũi nhọn được duy trì và nâng cao. Công tác quản lý giáo dục dần đi vào nền nếp. Chương trình kiên cố hóa trường lớp được đẩy mạnh. Xã hội hóa giáo dục được tăng cường. Đặc biệt trong năm học này, việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” được các nhà trường triển khai tích cực với nhiều cách làm thiết thực, tạo sự chuyển biến về chất trong toàn ngành…

Kết quả cụ thể năm học 2016 - 2017, trong các kỳ thi học sinh giỏi, toàn huyện có 12 em đạt giải Quốc gia, 249 em đạt giải cấp TP. Đội tuyển học sinh giỏi các bộ môn văn hóa, khoa học kỹ thuật lớp 9 THCS dự thi cấp TP đạt 70 giải, xếp trong tốp 10 trên 31 đoàn dự thi của 30 quận, huyện, thị xã và trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Ngoài ra, trong Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp TP năm 2016 - 2017, toàn huyện Thạch Thất có 12 giáo viên đạt giải. 2 sản phẩm của thầy cô giáo huyện Thạch Thất cũng đã đạt giải trong Cuộc thi bài giảng E-learning, phần mềm giảng dạy và thiết bị dạy học cải tiến do Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức…

Sở GD&ĐT gửi lẵng hoa chúc mừng phòng GD&ĐT huyện Thạch Thất.

Trước những yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục nước nhà theo Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất Kiều Hoàng Tuấn đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để ngành GD&ĐT và các nhà trường để đảm bảo yêu cầu đổi mới giáo dục. Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương, đạo đực, phong cách Hồ Chí Minh, hưởng ứng tích cực phong trào “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Nâng cao chất lượng trung tâm học tập cộng đồng, xây dựng xã hội học tập, đáp ứng nhu cầu học tập của Nhân dân. Từng địa phương cần phát huy hơn nữa hoạt động của Hội đồng giáo dục, Hội cựu giáo chức, Hội khuyến học. Nhân rộng các hình thức khuyến học, khuyến tài. Huy động mọi nguồn lực xã hội, nâng cấp hạ tầng phục vụ công tác giảng dạy, phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu năm học 2017 - 2018.

Với những thành tích trong năm học 2016 - 2017, nhiều tập thể, cá nhân ngành GD&ĐT huyện đã được ghi nhận, khen thưởng. Cụ thể: Trường THCS Thạch Thất vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao độnghạng Nhì. Phòng GD&ĐT huyện Thạch Thất được Bộ GD&ĐT tặng cờ thi đua xuất sắc. 3 tập thể và 1 cá nhân được Bộ GD&ĐT tặng bằng khen. 1 tập thể được UBND TP tặng cờ thi đua xuất sắc. 2 tập thể và 7 cá nhân được UBND TP tặng bằng khen. 12 tập thể cũng đã được UBND TP công nhận đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”.