Tỷ lệ giải quyết đơn thư khiếu nại của huyện Thạch Thất đạt 72%

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất Nguyễn Mạnh Hồng cho biết, từ đầu năm đến nay, huyện đã chỉ đạo phục vụ, duy trì tốt việc tiếp công dân thường xuyên và định kỳ của Tổ đại biểu số 27 HĐND TP Hà Nội, trên 72% đơn thư khiếu nại cấp huyện đã được xử lý.

Huyện Thạch Thất xử lý nhiều đơn thư, khiếu nại liên quan đến đất đai và giải phóng mặt bằng.
Theo đó, đối với công tác tiếp nhận, phân loại, xử lý và giải quyết đơn thư thuộc cấp huyện: Tổng số đơn thư tiếp nhận là 225 đơn, chủ yếu thuộc lĩnh vực đất đai GPMB, gồm: 143 đơn liên quan đến đất đai, 48 đơn liên quan đến GPMB. Trong đó, tiếp nhận mới 192 đơn và 33 đơn kỳ trước chuyển sang. UBND huyện đã giải quyết xong 162/225 đơn, đạt tỷ lệ 72%, còn lại 63 đơn tiếp tục được giải quyết.
Đối với thẩm quyền UBND xã, thị trấn đã tiếp nhận, phân loại, xử lý tổng số 98 đơn, gồm: 79 đơn liên quan đến đất đai. Trong đó 77 đơn tiếp nhận mới, còn lại 21 đơn được chuyển sang từ kỳ trước. UBND các xã, thị trấn của huyện Thạch Thất cũng đã giải quyết được 63/98 đơn thư khiếu nại, đạt tỷ lệ 64,3%.
Theo kế hoạch, từ nay đến hết năm, huyện Thạch Thất tiếp tục duy trì công tác tiếp công dân thường xuyên và đột xuất của lãnh đạo UBND huyện, đại biểu HĐND TP và Bí thư Huyện ủy. Đồng thời tổng kết, báo cáo về công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các Quyết định, Kết luận thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo đã có hiệu lực pháp luật.
“Huyện sẽ tiến hành các cuộc thanh tra theo kế hoạch và đột xuất theo yêu cầu của UBND TP Hà Nội. Thực hiện những biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước đặc biệt trên lĩnh vực: Kinh tế, đất đai, tài chính, xây dựng cơ bản, phòng chống tham nhũng nhằm hạn chế những sai sót làm phát sinh khiếu nại, tố cáo của công dân” - ông Nguyễn Mạnh Hồng cho hay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần