Huyện Thanh Oai: Đền, chùa đóng cửa không đón khách kể cả dân địa phương

Ánh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, tất cả các chùa, di tích trên địa bàn huyện Thanh Oai đều đóng cửa không đón khách, kể cả người địa phương để phòng dịch Covid-19.

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội về việc đóng cửa các quán ăn đường phố, trà đá, cà phê vỉa hè từ 0 giờ ngày 16/2 và tạm thời đóng cửa các di tích để phòng, chống dịch Covid-19, Phòng Văn hóa thông tin huyện Thanh Oai đã ban hành Công văn số 20 UBND-VHTT ngày 16/2/2021 về việc tạm thời đóng cửa các di tích để phòng, chống dịch Covid-19.

 Chùa Bối Khê (xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai) đóng cửa không đón khách từ ngày 16/2

Theo đó, ngay trong ngày 16/2, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã đồng loạt ra thông báo đề nghị Ban quản lý di tích trên địa bàn xã, các ông, bà trưởng thôn, sự trụ trì các chùa, người trông nom di tích, các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid – 19.

Khung cảnh vắng vẻ ngày đầu Xuân

Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng huyện Thanh Oai đã tích cực tuyên truyền, nhắc nhở các chủ quán ăn đường phố, trà đá, cà phê vỉa hè đóng cửa để phòng dịch.

Hiện tại, cả 21/21 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đang tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh về quy định mọi người dân bắt buộc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, thực hiện tốt thông điệp 5K. Đồng thời, chỉ đạo lực lượng công an địa phương tăng cường tuần tra, kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định.

 Thông báo không đón tiếp khách dán công khai ngay từ cổng chùa

Ghi nhận của phóng viên Kinh tế&Đô thị trong ngày 17/2, nhiều chùa, đền, miếu, di tích trên địa bàn huyện Thanh Oai đã đóng cửa không đón khách, kể cả người địa phương. Thông báo dừng đón khách để phòng dịch Covid – 19 được dán rõ ràng tại khu vực cổng, tường bao, đường ra vào xung quanh các chùa, đền, miếu, di tích để người dân nhận biết và thực hiện.

 Khu vực xung quanh các chùa không bóng người qua lại

Để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng, người dân cũng không ra ngoài khi không cần thiết nên các tuyến đường liên thôn, liên xã cũng vắng vẻ hơn thường lệ.