Huyện Thanh Oai: Đã xử lý hàng loạt “chợ cóc” trên địa bàn

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi báo Kinh tế & Đô thị có bài phản ánh tình trạng hàng loạt “chợ cóc” hoạt động rầm rộ trong khi các địa phương đang chấp hành nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội về việc giãn cách xã hội. Qua đó, UBND huyện Thanh Oai đã tiếp thu ý kiến, đồng thời quyết liệt chấn chỉnh cán bộ và xử lý vấn nạn chợ cóc.

 Hành lang đường Quốc lộ 21B đi qua xã Bích Hòa đã thông thoáng hơn sau khi chợ cóc dừng hoạt động   

Để kiểm chứng sự vào cuộc của chính quyền các cấp huyện Thanh Oai trong việc xử lý vi phạm, chiều 16/4, phóng viên báo Kinh tế & Đô thị trở lại địa bàn nơi trước đó có một số “chợ cóc” đã rầm rộ hoạt động khi các địa phương đang quyết tâm thực hiện tốt việc giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19.

 Tuyến đường giao thông độc đạo đi vào thôn Mỹ, xã Cự Khê đã thông thoáng trở lại

Cụ thể, chợ cóc tọa lạc trên địa bàn xã Bích Hòa đến thời điểm phóng viên có mặt, tại khu vực hành lang giao thông Quốc lộ 21B và lòng đường ở đây đã thông thoáng, hàng trăm tiểu thương chấp hành nghỉ bán hàng. Còn, cán bộ địa phương đang tích cực tuyên truyền, vận động một số gia đình còn lại sinh sống ở hai bên đường dừng hẳn mọi hoạt động kinh doanh, buôn bán.    

 Đường giao thông trung tâm xã Tam Hưng không còn cảnh bán hàng dưới lòng đường 

Tại khu vực trước cổng chùa Khê Tang và nhà văn hóa thôn Mỹ, xã Cự Khê kéo dài khoảng 200m cũng vậy, các tiểu thương cũng đã dừng hoạt động kinh doanh. Nhờ đó, tuyến đường giao thông độc đạo dẫn vào thôn Mỹ đã thông thoáng giúp việc đi lại được thuận tiện, rác thải đã được thu gom, vận chuyển đi nơi khác. Còn tại khu vực phía bên ngoài chợ truyền thống xã Tam Hưng và xã Thanh Cao cũng trong cảnh tương tự, không còn tình trạng bày bán hàng hóa dưới lòng đường, vỉa hè nữa.  

                                                                                             
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần