Lát vỉa hè để… phục vụ kinh doanh!

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiện nay, hàng trăm hộ dân ở phố Vác, xã Dân Hòa, huyện Thanh Oai đang chiếm dụng vỉa hè làm mặt bằng tập kết để hàng hóa, tre bương, đồ gỗ, bàn ghế, biển hiệu quảng cáo, ô tô, xe máy gây mất mỹ quan đường phố khiến người đi bộ phải đi xuống lòng đường.

 
Trước thực trạng xuống cấp và nhu cầu thực tiễn cũng như theo đề nghị của người dân tại nhiều cuộc họp ở các cấp trong huyện, năm 2016, UBND huyện Thanh Oai đã tiến hành đầu tư xây dựng, cải tạo hệ thống cống, rãnh thoát nước và lát gạch một số tuyến vỉa hè nằm trong phạm vi có dân cư sinh sống thuộc một số xã, thị trấn trên địa bàn huyện, ở ven Quốc lộ 21B. Trong đó, có gần 1km vỉa hè hai bên đường phố Vác, xã Dân Hòa.
Thời điểm này, nhiều người cho rằng, việc đầu tư thực hiện dự án xây dựng, chỉnh trang hè phố, thì ngoài việc tạo cảnh quan môi trường còn giúp người dân có chỗ đi lại thuận tiện, an toàn là chủ trương, việc làm đúng đắn, rất có ý nghĩa, được đông đảo người dân đồng tình ủng hộ.

Mặc dù vỉa hè ở đây nhiều đoạn hai bên đường rộng từ 4 - 7m, được lát bằng gạch rất phẳng, đẹp và sạch sẽ, tạo điều kiện thuận tiện cho người đi bộ. Tuy nhiên, sau khi dự án hoàn thành, do buông lỏng quản lý khiến hàng trăm hộ dân ở phố Vác, xã Dân Hòa chiếm dụng, sử dụng làm mặt bằng tập kết để hàng hóa, tre bương, đồ gỗ, bàn ghế, biển hiệu quảng cáo, ô tô, xe máy gây mất mỹ quan đường phố khiến người đi bộ phải đi xuống lòng đường. Sự việc đã xảy ra từ nhiều tháng nay nhưng lực lượng chức năng của huyện Thanh Oai cũng như UBND xã Dân Hòa không hề có biện pháp tuyên truyền, vận động hoặc áp dụng các biện pháp mạnh để xử lý dứt điểm vi phạm tồn tại đã gây bức xúc trong dư luận.

Để trả lại phong quang, sạch đẹp cho tuyến vỉa hè ven Quốc lộ 21B đoạn qua xã Dân Hòa, đề nghị UBND huyện Thanh Oai chỉ đạo cơ quan chức năng cùng chính quyền cấp cơ sở vào cuộc xử lý dứt điểm vi phạm nêu trên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần