Huyện Thanh Oai phát động Tết trồng cây tại Khu đô thị Thanh Hà

Hồ Hạ - Ảnh: Đức Thắng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 21/2, tại Khu đô thị Thanh Hà - Cienco5 (xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội), huyện Thanh Oai đã tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ Xuân Mậu Tuất 2018”.

Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, Đảng viên và Nhân dân, nâng cao nhận thức cho mọi người về ý nghĩa, lợi ích, tác dụng của việc trồng cây gắn với việc phát triển kinh tế xã hội, cảnh quan môi trường sinh thái, giữ môi trường xanh, sạch đẹp, góp phần giảm nhẹ thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu.
Lãnh đạo huyện Thanh Oai cho biết, Trong những năm qua, phong trào trồng cây vào dịp đầu xuân được phát triển mạnh mẽ và đều khắp ở các xã, thị trấn trong toàn huyện. Hàng năm, huyện Thanh Oai đã trồng được hàng vạn cây phân tán với đủ các chủng loại gồm các loại cây lấy gỗ như: Bạch đàn, xoan, xà cừ,… Các loại cây lấy bóng mát như: Muồng, bằng lăng, hoa sữa, phượng vĩ… Các loại cây cảnh gồm: Liễu, bách tán…
Đặc biệt, trong quá trình chuyển đổi mô hình canh tác, huyện đã trồng hàng chục vạn cây ăn quả có giá trị kinh tế cao như: Cam canh, bưởi diễn, nhãn muộn, ổi… góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế trang trại, làm xanh, sạch, đẹp các trụ sở, nhà trường và nơi công cộng cũng như đem lại nhiều giá trị cao về kinh tế xã hội, cải thiện môi trường sinh thái, nâng cao sức khỏe cho Nhân dân.
Cùng với việc thực hiện các nhiệm vị phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, ngay từ đầu xuân năm 2018, huyện Thanh Oai tiếp tục đẩy mạnh việc trồng cây, đồng thời làm tốt công tác chăm sóc bảo vệ các cây đã trồng và quyết tâm mở rộng diện tích chuyển đổi trồng các loại cây ăn quả có giá trị kinh tế cao.
"Cự Khê là xã được quy hoạch Khu đô thị Thanh Hà nên có tốc độ phát triển kinh tế cao và là địa phương có sự phát triển ngành nghề truyền thống. Bởi vậy, để có nền kinh tế phát triển bền vững thì cần có sự quan tâm đầu tư cải tiến công nghệ sản xuất, và đặc biệt quan tâm tới việc bảo vệ môi trường sinh thái, xử lý ô nhiễm môi trường ở các làng nghề trong đó, công tác trồng cây xanh có vai trò hết sức quan trọng", lãnh đạo huyện Thanh Oai nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần