Huyện Thanh Oai: Sắp ban hành Đề án giải quyết việc làm cho giáo viên dôi dư

Ánh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là thông tin được Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Nguyễn Trọng Khiển đưa ra khi được hỏi về việc giải quyết tình trạng dôi dự giáo viên HĐ đang làm việc tại các trường công lập trên địa bàn huyện tại hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 6/11.

Thông tin tại hội nghị, ông Nguyễn Trọng Khiển cho biết: Để giải quyết số giáo viên hợp đồng (HĐ) dôi dư thấu tình đạt lý, giúp địa phương ổn định tình hình bước vào năm học mới 2018 - 2019, UBND huyện Thanh Oai đã hoàn thiện dự thảo Đề án “Giải quyết tình trạng dôi dự giáo viên HĐ đang làm việc tại các trường công lập trên địa bàn huyện Thanh Oai”.
Đề án đã đưa ra 9 giải pháp cơ bản, cụ thể như: Tiến hành rà soát trình độ chuyên môn (văn bằng, chứng chỉ) với toàn bộ đội ngũ giáo viên biên chế, lao động HĐ, sắp xếp lại theo hướng phù hợp khung năng lực vị trí việc làm. Trước mắt, rà soát với toàn bộ giáo viên HĐ hiện nay ở các trường mầm non công lập. Trong đó, ưu tiên xét tuyển giáo viên HĐ làm nhân viên nấu ăn tại các trường mầm non hiện đang còn thiếu đối với các trường hợp có bằng cấp, chứng chỉ phù hợp.
 Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Nguyễn Trọng Khiển trả lời báo chí
Dự kiến, ngày 20/11 tới, UBND huyện Thanh Oai sẽ mời lãnh đạo các trường ngoài công lập trên địa bàn huyện có nhu cầu tuyển giáo viên, ưu tiên nhận giáo viên HĐ dôi dư trên địa bàn huyện. Đối với giáo viên HĐ có thời gian công tác từ 15 năm trở lên, sau kỳ thi tuyển viên chức không trúng tuyển sẽ được giao cho hiệu trưởng các nhà trường ưu tiên tiếp tục ký HĐ lao động nếu có nhu cầu tự nguyện và trường còn thiếu chỉ tiêu biên chế so với định mức được giao.
Đối với giáo viên HĐ có đơn tự nguyện xin thôi việc để tự tìm việc làm mới, UBND huyện giao cho phòng LĐTB&XH định hướng hỗ trợ nghề nghiệp, giúp người lao động có việc làm và thu nhập đảm bảo đời sống. Những trường hợp không có đơn tự nguyện sau kỳ tuyển dụng sẽ thanh lý HĐ theo quy định hiện hành. Các trường hợp giáo viên HĐ đang trong thời gian thai sản nuôi con dưới 12 tháng tuổi, ốm nằm viện, mắc bệnh hiểm nghèo, con liệt sĩ, thương binh nặng thì giữ nguyên HĐ và xin ý kiến chỉ đạo của TP Hà Nội.
“Đây là dự thảo Đề án, nếu được UBND TP phê duyệt, huyện sẽ ban hành trong thời gian sớm nhất và thực hiện theo đúng quy định” – ông Nguyễn Trọng Khiển nhấn mạnh.
Qua kết quả rà soát của UBND huyện Thanh Oai, hiện, toàn huyện có 2.658 biên chế, còn thiếu 163 biên chế giáo viên và 64 nhân viên nấu ăn. Trước đó, cho đến tháng 8/2018, UBND huyện Thanh Oai đã ký HĐ lao động thừa là 441 ở 3 cấp học. Do đó, UBND huyện sẽ đề nghị UBND TP Hà Nội sớm tổ chức thi tuyển giáo viên ở cả 3 cấp học (Mầm non, Tiểu học, THCS) trên địa bàn huyện với số giáo viên còn thiếu.
Liên quan tới tình trạng một số trường THCS và Tiểu học trên địa bàn huyện bổ nhiệm thừa Phó Hiệu trưởng, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Nguyễn Trọng Khiển cho biết, UBND huyện đã ban hành Quyết định xử phạt và xử lý kỷ luật xong đối với những những cá nhân liên quan trực tiếp. Đối với những hiệu phó gần đến tuổi về hưu và chuẩn bị, huyện đã thực hiện giải pháp vận động về hưu các trường hợp này về hưu sớm. Đối với những hiệu phó trẻ tuổi, huyện cũng đề nghị các trường bố trí để các trường hợp này vừa làm quản lý, vừa làm giáo viên phụ trách đứng lớp. Do đó, số lượng Phó Hiệu trưởng bổ nhiệm thừa đã giảm đi rất nhiều.