Huyện Thanh Trì: Bảo đảm phòng, chống dịch đón học sinh mầm non, tiểu học trở lại trường

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày 6 – 9/5/2020, huyện Thanh Trì đã triển khai thực hiện tổng vệ sinh môi trường, phun khử khuẩn tại 224 điểm trường mầm non, tiểu học trên địa bàn huyện, nhằm ngăn chặn các tác nhân lây lan của dịch bệnh Covid-19 khi học sinh trở lại trường học.

 Thực hiện phun khử khuẩn tại các trường mầm non tại huyện Thanh Trì
Trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, Trưởng phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Thanh Trì Nguyễn Thị Tuyết Lê cho biết, trong tuần vừa qua, huyện thực hiện vệ sinh môi trường, khử khuẩn đối với 224 điểm trường mầm non, tiểu học (bao gồm công lập và ngoài công lập). Các trường học đã cử cán bộ, giáo viên nhân viên làm vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi phun.
Đặc biệt, Trung tâm y tế huyện đã cử cán bộ xuống các địa điểm phun để giám sát và hướng dẫn công nhân phun pha chế hóa chất, cách thức phun đạt yêu cầu; đảm bảo cung ứng đủ hóa chất Cloramin B phun tại các điểm trường. Các xã, thị trấn trên địa bàn huyện cũng tích cực phối hợp với Trung tâm y tế huyện, bố trí  trên 40  lượt máy phun và công nhân phun có giấy chứng nhận qua tập huấn của Trung tâm y tế huyện để thực hiện phun khử khuẩn các trường học.
Đồng thời rà soát, dán các pano, tranh hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 tại các vị trí dễ quan sát để học sinh tham khảo, áp dụng thực hiện. Trang bị xà phòng tại các bồn rửa tay với nước sạch, nước sát khuẩn tay tại các lớp học.
 Tổng vệ sinh tại các lớp học
Bên cạnh công tác phun khử khuẩn, các trường học cũng đã chủ động xây dựng phương  án phòng, chống dịch khi học sinh đến trường thích ứng với tình hình dịch bệnh như kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn học sinh sử dụng nước sát khuẩn tay, rửa tay thường xuyên với xà phòng và nước sạch,…Với phương châm đảm bảo chất lượng học tập giảng dạy và an toàn sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.
“Trên tinh thần chỉ đạo Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT, UBND TP Hà Nội, địa phương đã chỉ đạo các trường không tiếp tục thực hiện việc không giãn cách, không đeo khẩu trang hay mũ chống giọt bắn trong lớp học. Mặc dù vậy, các nhà trường vẫn phải đảm bảo công tác vệ sinh, khử khuẩn cho các học sinh mầm non và tiểu học trước khi vào lớp học và sau khi tan trường. Với các cháu ở độ tuổi mà ý thức tự bảo vệ cũng như tâm sinh lý mang tính đặc thù này, việc áp dụng các biện pháp an toàn phòng chống dịch bệnh càng cần chặt chẽ, khoa học và phù hợp hơn” - Bà Nguyễn Thị Tuyết Lê cho biết thêm.
 Học sinh THCS Thanh Liệt thực hiện học giãn cách đến hết tuần
Cũng trong tuần qua, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì đã tổ chức 4 tổ kiểm tra đột xuất nền nếp dạy học và bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19 tại một số trường THCS trên địa bàn huyện. Qua kiểm tra thực tế cho thấy, các nhà trường đã chủ động xây dựng các phương án đón học sinh quay trở lại trường học tập sau thời gian nghỉ học vì dịch bệnh. Các trường vừa đảm bảo thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch vừa thi đua thực hiện dạy học một cách chủ động, linh hoạt, sáng tạo.
Theo thầy giáo Phạm Văn Ngát - Hiệu trưởng trường THCS Thanh Liệt, nhà trường sẽ cho học sinh thực hiện học dãn cách đến hết tuần, sang tuần sau học sinh sẽ quay trờ lại học theo thời khóa biểu bình thường. Nhà trường tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, để đảm bảo an toàn cho học sinh khi đến trường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần