Huyện Thanh Trì: Chia 6 tổ cơ động lấy mẫu xét nghiệm

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày 30/3, Trung tâm Y tế huyện Thanh Trì (TTYT) tiến hành tổ chức lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan đến bệnh viện Bạch Mai từ 10 - 25/3.

Huyện Thanh Trì sẽ chia 6 tổ cơ động/ngày để lấy mẫu xét nghiệm với các trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai. (Ảnh minh họa)

Đại diện Trung tâm Y tế huyện Thanh Trì cho biết, thực hiện chỉ đạo của TP Hà Nội về việc lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan đến bệnh viện Bạch Mai, TTYT huyện tiến hành tổ chức lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan đến bệnh viện Bạch Mai từ 10/3 đến 25/3.
Đặc biệt, huyện sẽ chia làm 6 tổ cơ động/ngày để lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp theo quy định trên địa bàn 15 xã, 1 thị trấn. Trong đó, đảm bảo nghiêm ngặt các mẫu xét nghiệm được lấy và vận chuyển trong ngày, đảm bảo an toàn sinh học cho thành viên tất cả các tổ đi lấy mẫu. Các đối tượng được lấy theo thứ tự ưu tiên là người liên quan đến bệnh viện Bạch mai có biểu hiện nghi mắc; người điều trị nội trú tại bệnh viện Bạch Mai.
Để đảm bảo tốt nhất trong quá trình lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có liên quan, UBND các xã, thị trấn bố trí an ninh, máy phun, dụng cụ pha hóa chất; đồng thời phối hợp xử lý rác thải sau quá trình lấy mẫu đảm bảo an toàn sinh học theo quy định - đại diện TTYT huyện cho biết thêm.
Trước đó, theo ông Khuất Văn Sơn - Giám đốc TTYT huyện cho biết đã quyết định cách ly tại nhà 428 trường hợp, cách ly tại bệnh viện Bạch Mai là 71, các trường hợp này hiện đang được theo dõi sức khỏe thường xuyên. Trong đó, 1 trường hợp nghi mắc đã chuyển lên bệnh viện Thanh Nhàn và đã lấy 30 mẫu xét nghiệm của những người liên quan. Những ngày tới, huyện tiếp tục rà soát các trường hợp trên địa bàn, đảm bảo công tác phòng chống dịch được tốt nhất.