Huyện Thanh Trì: Chuẩn bị chu đáo, đảm bảo an toàn cho học sinh đi học trở lại

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày vừa qua, các trường học tại huyện Thanh Trì đã tổ chức tổng vệ sinh, khử khuẩn trước khi đón các em học sinh THCS, THPT quay trở lại trường học vào ngày 4/5. Các buổi họp phụ huynh trực tuyến diễn ra song song nhằm triển khai kế hoạch của nhà trường, xây dựng các phương án để đảm bảo an toàn đón học sinh đến lớp.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Phạm Thị Thu Huyền, ngay sau khi UBND TP Hà Nội có quyết định cho học sinh quay lại trường học từ ngày 4/5, huyện đã chỉ đạo và giao nhiệm vụ cụ thể cho phòng Y tế, Giáo dục - Đào tạo, Trung tâm Y tế, UBND các xã, thị trấn và các cơ sở giáo dục công lập và ngoài công lập trên địa bàn huyện gấp rút chuẩn bị các điều kiện bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 cho học sinh đi học trở lại đối với học sinh khối THCS, THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên…
Ngay trong ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tất cả các trường trên địa bàn huyện đã khẩn trương tổ chức họp, xây dựng phương án, kế hoạch tổ chức giảng dạy, bố trí thời khóa biểu theo tình hình thực tế.
 Máy dung dịch sát khuẩn tay được lắp đặt ở đầu hành lang, trong lớp học, nhà vệ sinh... tại trường THCS Thanh Liệt
Tại trường THCS Thanh Liệt, thầy giáo Phạm Văn Ngát - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Nhà trường đã tiến hành kiểm tra, rà soát lại tình hình cơ sở vật chất, chuẩn bị đầy đủ các vật tư, trang thiết bị y tế, làm hệ thống rào chắn để phân luồng cho học sinh đi vào.
Trong ngày 1/5, nhà trường tiếp tục làm tổng vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ nhà trường. Đồng thời, cho họp phụ huynh trực tuyến để thông tin tới phụ huynh những việc cần làm, những lưu ý khi đưa học sinh đến trường”.
Đặc biệt, thực hiện đúng chủ trương của TP về việc giảm, dãn học sinh trên lớp, nhà trường tiến hành cho học sinh một tuần chỉ học tập trung 3 buổi. Với 35 lớp học sẽ chia tách mỗi lớp thành 2 nhóm, mỗi nhóm không vượt quá 22 học sinh, nhóm học ngày chẵn và nhóm học ngày lẻ để đảm bảo số lượng cũng như không để rơi vào tình trạng học tập trung đông người.
"Bên cạnh đó, học sinh vẫn tiếp tục học trực tuyến với một số môn, đảm bảo đến ngày 10/7 kết thúc chương trình kỳ 2" - thầy giáo Phạm Văn Ngát cho biết thêm.
 Tại các trường lắp đặt thêm bồn rửa tay ở ngoài trời, bố trí phòng cách ly y tế
Cũng tại trường THCS Vạn Phúc, nhà trường đã tiến hành phun khử khuẩn, vệ sinh trong khuôn viên nhà trường, lớp học, lau chùi, bàn ghế, rắc vôi bột, phòng học trang bị dụng cụ sát khuẩn, khẩu trang… Bố trí 20 học sinh/lớp, không ăn bán trú tại trường, đảm bảo tan học lệch giờ nhằm tránh tập trung đông người. 
Chủ tịch UBND xã Vạn Phúc Chử Mạnh Thắng cho biết: “Xã đã tiến hành kiểm tra, đôn đốc, thiết lập văn bản, đề nghị nhà trường tổ chức thực hiên theo đúng hướng dẫn của Bộ y tế, của ngành. Đảm bảo yếu tố phòng dịch cũng như những điều kiện tốt nhất để đón học sinh đi học trở lại trong sự an tâm và tin tưởng.”
Theo Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Thanh Trì Nguyễn Thị Tuyết Lê, tất cả các trường trên địa bàn huyện đã cơ bản chuẩn bị xong các điều kiện như dọn vệ sinh trường lớp, bố trí các trang thiết bị y tế, nước rửa tay… đảm bảo an toàn đón học sinh đến trường. Phòng phối hợp cùng cán bộ y tế hướng dẫn cho giáo viên, nhân viên về quy trình phòng, chống dịch bệnh và xử lý tình huống để thực hiện hướng dẫn học sinh khi các em đi học trở lại.
Cụ thể, khi đến trường các em bắt buộc phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn hoặc bằng xà phòng, chấp hành để giáo viên đo thân nhiệt, không dùng chung đồ cá nhân, rác thải phải bỏ đúng nơi quy định…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần