Huyện Thanh Trì đảm bảo cung ứng kịp thời các mặt hàng thiết yếu cho người dân

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để đảm bảo cung ứng nhu yếu phẩm cho nhân dân trên địa bàn trong thời gian cách ly xã hội, huyện Thanh Trì đã ban hành phương án, thành lập tổ điều phối, đồng thời tăng cường kiểm tra các đơn vị cung cấp thực phẩm thực hiện việc niêm yết giá bán.

Các cửa hàng tiện ích, siêu thị mini cùng hệ thống siêu thị lớn như Vinmart.. đang trên địa bàn huyện vẫn hoạt động cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm cho người dân
Đại diện UBND huyện Thanh Trì cho biết, hiện tại ngoài việc tất cả các cơ sở kinh doanh, không phải các mặt hàng thiết yếu đã tạm thời đóng cửa, người dân hạn chế ra đường khi không thực sự cần thiết, huyện đã yêu cầu các trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích, siêu thị mini, cửa hàng thuốc… đang hoạt động cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm phục vụ người dân trong giai đoạn này.
Ông Nguyễn Huy Toàn - Trưởng phòng Kinh tế huyện Thanh Trì cho biết: “Trên địa bàn huyện có 22 chợ (2 chợ hạng 1 và 20 chợ hạng 3) với trên 500 hộ kinh doanh thực phẩm trong chợ và 80 cửa hàng tiện ích, siêu thị mini, cùng với hệ thống siêu thị lớn như Vinmart, Fivimart cũng đang hoạt động để phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân, các đơn vị cung cấp thực phẩm đều có truy suất nguồn gốc rõ ràng”.
Bên cạnh đó, các tổ công tác liên ngành của huyện đã tăng cường kiểm tra thường xuyên đối với các đơn vị cung cấp thực phẩm thực hiện việc niêm yết giá bán và có báo cáo về huyện hàng tuần.
Chợ dân sinh vẫn đầy đủ các loại thực phầm 
Đặc biệt, tăng cường công tác vệ sinh môi trường, 1 tuần khử khuẩn 1 lần tại các chợ, đảm bảo an toàn cho hộ kinh doanh và người dân. Nhất là yêu cầu cán bộ, nhân viên, người kinh doanh và người dân trong quá trình mua sắm hàng hóa phải thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 2m.
Trước đó, để đảm bảo cung ứng nhu yếu phẩm cho nhân dân trên địa bàn trong thời gian cách ly tại nhà và khu vực cách ly tập trung, huyện đã ban hành phương án, thành lập tổ điều phối nhu yếu phẩm phục vụ nhân dân với 4 cấp độ.
Huyện đã tiến hành ký hợp đồng với 5 đơn vị cung ứng lương thực, thực phẩm trên địa bàn huyện đảm bảo đủ lương thực, thực phẩm. Trong đó ngân sách huyện dự kiến sẽ hỗ trợ 100.000 đồng/người/ngày với quy mô đảm bảo tối thiểu 300 người/ 1 ngày tùy theo 4 cấp độ khi xảy ra dịch.
“Huyện cũng tiếp tục đôn đốc các đơn vị sản xuất, kinh doanh đẩy mạnh tạo nguồn hàng, tăng lượng dự trữ, tổ chức cung ứng kịp thời tại các điểm bán hàng phục vụ nhu cầu của ngời dân. Kịp thời hỗ trợ đảm bảo nhu cầu tiêu dùng thực phẩm thiết yếu ở mức độ tiêu dùng tối thiểu cho người dân ở khu vực bị cách ly do dịch bệnh.
Đặc biệt, phân công cán bộ thường xuyên nắm bắt tình hình cung cầu, giá cả các mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân khi xảy ra dịch bệnh và diễn biến tình hình của dịch bệnh trên địa bàn” - Trưởng phòng Kinh tế Nguyễn Huy Toàn cho biết thêm.