Huyện Thanh Trì: Phát huy hiệu quả tuyên truyền phòng dịch qua mạng xã hội

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việc tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 thông qua mạng xã hội trên địa bàn huyện Thanh Trì đã phát huy hiệu quả tích cực. Thông qua đó, thông tin nhanh chóng, kịp thời đến người dân trên địa bàn huyện, góp phần đẩy lùi dịch, ổn định tư tưởng Nhân dân.

Thời gian qua, để phát huy sức mạnh tổng hợp trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19, huyện Thanh Trì đã đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền để lan tỏa thông tin nhanh chóng, kịp thời, sâu rộng tới đông đảo cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Trong đó, hình thức tuyên truyền thông qua mạng xã hội được khai thác triệt để và phát huy hiệu quả rõ nét.
Việc tuyên truyền, phòng chống dịch thông qua mạng xã hội đã đem lại hiệu quả rõ nét.
Hiện nay, huyện Thanh Trì có 1 trang fanpage chính thống của Huyện ủy là “Thanh Trì quê tôi” nhằm phục vụ công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Trang fanpage được thành lập từ tháng 3/2019, đến nay đã có 5.000 người thích trang, gần 5.200 người theo dõi.
Trong đợt tuyên truyền cao điểm phòng, chống Covid-19, trang fanpage của huyện đã thường xuyên đăng tải, cập nhật các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch của Trung ương, Thành ủy, UBND TP, Huyện ủy, UBND huyện và các hoạt động của các cơ quan, địa phương, đơn vị trên địa bàn huyện.
Trang fanpage cũng thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh do Trung ương công bố và nhất là tình hình dịch bệnh liên quan đến địa bàn Huyện; đưa tin về tập thể, cá nhân gương người tốt, việc tốt trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Nhiều nội dung tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch; thông tin về các trường hợp F0, F1, F2, F3, F4; hiểu đúng về cách ly y tế… được truyền tải thông qua các infographic với nội dung ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu và sáng tạo được đăng tải thường xuyên.
Bên cạnh trang fanpage của Huyện ủy, một số tổ chức đoàn thể, điển hình như: Huyện Đoàn và một số xã, thị trấn cũng có các trang fanpage, nhóm (group) tuyên truyền trên mạng xã hội facebook đã phát huy sức mạnh tổng hợp trong công tác tuyên truyền, lan tỏa thông tin, góp phần đẩy lùi dịch bệnh.
Cùng với nhiệm vụ tuyên truyền, trang fanpage còn phát huy vai trò trong công tác đấu tranh, cảnh báo Nhân dân cảnh giác với các thông tin giả, sai trái trên mạng xã hội liên quan đến đại dịch Covid-19. Bên cạnh đó, trang fanpage “Thanh Trì quê tôi” còn thường xuyên chia sẻ các trường hợp bị xử phạt hành chính do tung tin giả lên mạng xã hội về tình hình dịch bệnh Covid-19 để cảnh báo, định hướng Nhân dân trong việc đăng tải và tiếp nhận thông tin trên mạng xã hội.
Với số lượng trên 5.000 người theo dõi, lượng thông tin được đăng tải trên trang mạng xã hội đã có sự lan tỏa rộng rãi. Các bài viết về công tác phòng, chống dịch nhận được sự tương tác khá đông của cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Điển hình như bài viết “Tấm lòng vàng của cụ bà 83 tuổi ủng hộ 10 triệu đồng phòng chống dịch bệnh Covid-19” được đăng tải ngày 30-3-2020 đã thu hút trên 350 lượt thích, 60 lượt bình luận, 44 lượt chia sẻ, bài viết có 9.729 người tiếp cận và đạt trên 460 lượt tương tác…
Các tin, bài được đăng tải trên trang cũng đã nhận được những phản hồi tích cực từ người dân. Nhiều bình luận của người dân dưới các bài viết đã thể hiện quyết tâm đồng lòng cùng các cấp, các ngành đẩy lùi đại dịch.
Có thể khẳng định, việc tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 thông qua mạng xã hội đã phát huy hiệu quả tích cực. Thông qua đó, thông tin nhanh chóng, kịp thời đến người dân trên địa bàn huyện, góp phần đẩy lùi đại dịch, ổn định tư tưởng Nhân dân.