Huyện Thanh Trì: Rà soát được 773 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến 15h ngày 29/3, UBND huyện Thanh Trì đã hoàn thành việc rà soát các trường hợp có liên quan đến bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10/3 đến 29/3.

Trung tâm thương mại huyện Thanh Trì vắng vẻ do dịch Covid 19 chiều 29/3 (Ảnh: Hà Ánh)
Trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thanh Trì Khuất Văn Sơn cho biết, sau khi có thông tin phát hiện bệnh nhân lây nhiễm chéo Covid-19 trong Bệnh viện Bạch Mai, đồng thời thực hiện chỉ đạo của TP Hà Nội, Ban Chỉ đạo phòng phòng chống dịch Covid-19 của huyện đã cho rà soát trên tất cả địa bàn với 15 xã, 1 thị trấn.
Đến 15h ngày 29/3, UBND huyện Thanh Trì đã hoàn thành việc rà soát các trường hợp có liên quan đến bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10/3 đến 29/3. Trong đó, phát hiện 773 trường hợp có liên quan bao gồm: Điều trị nội trú 74 người, ngoại trú 232 người, số sinh viên học sinh thực tập tại viện là 206 người, 25 y bác sĩ làm việc tại viện, số bệnh nhân chạy thận nhân tạo tại viện là 183, đối tượng khác 11.
Cũng theo ông Khuất Văn Sơn, huyện đã quyết định cách ly tại nhà 428 trường hợp, cách ly tại bệnh viện Bạch Mai là 71, các trường hợp này hiện đang được theo dõi sức khỏe thường xuyên.
Đặc biệt,1 trường hợp nghi mắc đã chuyển lên bệnh viện Thanh Nhàn và đã lấy 30 mẫu xét nghiệm của những người liên quan. Những ngày tới, huyện tiếp tục rà soát các trường hợp trên địa bàn, đảm bảo công tác phòng chống dịch được tốt nhất.
Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay, UBND huyện Thanh Trì và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo việc triển khai, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn, báo cáo về công tác phòng, chống dịch. Huyện quyết liệt thực hiện các công điện, chỉ đạo của Trung ương và TP, tất cả các ban ngành liên quan đều đồng loạt vào cuộc.
Với những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, huyện Thanh Trì sẵn sàng chủ động, đảm bảo mọi điều kiện về kinh phí, vật tư, hóa chất, thuốc men và nhân lực cho công tác phòng chống dịch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần