Huyện Thanh Trì rà soát thêm 349 người liên quan đến bệnh viện Bạch Mai

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến 15h ngày 31/3, huyện Thanh Trì đã rà soát thêm 349 trường hợp liên quan đến bệnh viện Bạch Mai, nâng tổng số người có liên quan lên 1.122 người.

 Thông báo quyết định cách ly tại nhà đối với các trường hợp có liên quan đến bệnh viện Bạch Mai tại xã Vạn Phúc (Ảnh: Hà Ngọc)
Trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thanh Trì Khuất Văn Sơn cho biết, những ngày vừa qua, huyện tiếp tục rà soát các trường hợp trên địa bàn, gồm bệnh nhân nội trú, ngoại trú, người đến thăm và chăm sóc bệnh nhân, sinh viên học sinh thực tập, y bác sĩ, nhân viên bệnh viện Bạch Mai, bệnh nhân chạy thận… trong khoảng thời gian từ 10/3 cho đến nay.
Kết quả đã rà soát được 1.122 trường hợp. Trong đó, các xã có số trường hợp liên quan nhiều nhất như Vĩnh Quỳnh: 134 người, Ngũ Hiệp: 124 người, Tứ Hiệp: 110 người.
Trước đó, Trung tâm y tế huyện đã tiến hành điều tra, giám sát, xử lý môi trường tại 5 hộ gia đình có người nghi mắc, có dịch tễ liên quan đến bệnh viện Bạch Mai, 2 trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân số 133. Đồng thời điều tra, giám sát, cách ly, hướng dẫn theo dõi sức khỏe đối với 167 trường hợp về từ vùng có dịch và có liên quan đến các ca dương tính, ca nghi ngờ. Từ ngày 27/3 đến 29/3, đã lấy mẫu phẩm xét nghiệm cho 39 trường hợp, 39/39 mẫu có kết quả xét nghiệm âm tính.
Đặc biệt, từ ngày 30/3, huyện đã chia làm 6 tổ cơ động/ngày để lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp theo quy định trên địa bàn 15 xã, 1 thị trấn. Trong đó, đảm bảo nghiêm ngặt các mẫu xét nghiệm được lấy và vận chuyển trong ngày, đảm bảo an toàn sinh học cho thành viên tất cả các tổ đi lấy mẫu. Các đối tượng được lấy theo thứ tự ưu tiên là người liên quan đến bệnh viện Bạch mai có biểu hiện nghi mắc; người điều trị nội trú tại bệnh viện Bạch Mai.