Huyện Thanh Trì tập huấn sử dụng mặt nạ phòng độc

Nguyễn Trường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 22/4, tại khu Đô thị Tứ Hiệp Hồng Hà Dầu khí (xã Tứ Hiệp), UBND huyện Thanh Trì tổ chức tập huấn kỹ năng sử dụng mặt nạ phòng độc và kỹ năng thoát nạn khi có tình huống cháy nổ xảy ra cho người dân và cán bộ UBND 16 xã, thị trấn, phòng, ban chuyên môn.

Hướng dẫn người dân và cán bộ UBND 16 xã, thị trấn, phòng, ban chuyên môn huyện Thanh Trì sử dụng mặt nạ phòng độc. Ảnh: Nguyễn Trường.
Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Nguyễn Tiến Cường cho biết, trên địa bàn huyện hiện có 767 cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC, trong đó có 8 tòa chung cư cao tầng của 3 khu đô thị, hàng trăm nhà xưởng sản xuất tại khu công nghiệp, chợ và nhiều cơ sở dịch vụ kinh doanh khác luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao, nguy hiểm đến tính mạng con người và tài sản của Nhân dân.
Đứng trước thách thức, yêu cầu của thực tiễn trong công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ ngày càng cần thiết đối với mỗi cá nhân khi cháy nổ xảy ra, vì vậy, buổi tập huấn sẽ giúp cho người dân, cán bộ trên địa bàn huyện có cơ hội được trực tiếp thực hành các phương án, phương tiện chữa cháy khác nhau, cách sử dụng mặt nạ phòng độc khi bản thân đang có mặt trực tiếp ở trong những đám cháy thường xuyên xuất hiện khí độc.
Người dân và cán bộ UBND 16 xã, thị trấn, phòng, ban chuyên môn huyện Thanh Trì thực hành xử lý tình huống tình huống cháy nổ xảy ra. Ảnh: Nguyễn Trường.
Mặt khác, buổi tập huấn còn trang bị tốt những kiến thức, kỹ năng xử lý các tình huống về PCCC, thoát nạn, thoát hiểm, cứu người và tài sản khi có cháy nổ xảy ra. Đặc biệt, xử lý tốt các tình huống khi xảy ra cháy nổ ở những kho, nhà xưởng và chung cư cao tầng.