Huyện Thanh Trì triển khai 2 điểm lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc và chuẩn đoán Covid-19

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Huyện Thanh Trì đã triển khai 2 điểm lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc và chẩn đoán Covid-19 tại trạm y tế xã Tả Thanh Oai và trạm y tế xã Yên Mỹ. Trạm trưởng Trạm y tế các xã, thị trấn tham gia tập huấn chẩn đoán và điều trị dự phòng Covid-19.

Huyện Thanh Trì chú trọng việc rà soát các trường hợp có yếu tố nguy cơ.
Đại diện UBND huyện Thanh Trì cho biết, công tác phòng, chống dịch Covid-19 tiếp tục được huyện chỉ đạo thực hiện quyết liệt. Đặc biệt, chú trọng việc rà soát các trường hợp có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, ổ dịch thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, ổ dịch thôn Đông Cứu, xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín.
Theo thống kê, đến ngày 22/4, huyện đã rà soát được 1.553 trường hợp có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10/3/2020; 129 trường hợp có liên quan đến các ca dương tính. Rà soát và làm test nhanh đối với 8 trường hợp đến chợ hoa Mê Linh, 8/8 mẫu cho kết quả âm tính.
Rà soát có 7 trường hợp đến hiệu thuốc có triệu chứng nhưng không có yếu tố dịch tễ rõ ràng, đã tiến hành lấy mẫu test nhanh đối với 7/7 trường hợp trên và đều cho kết quả âm tính; thu thập phiếu khai báo y tế tại các cơ sở hành nghề y dược tư nhân.
Toàn huyện hiện có 9 trường hợp đang cách ly, theo dõi sức khỏe tại các bệnh viện, các cơ sở cách ly trên địa bàn TP, 71 trường hợp đang trong thời gian cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú.
Huyện đã triển khai 2 điểm lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc và chẩn đoán Covid-19 tại Trạm y tế xã Tả Thanh Oai và Trạm y tế xã Yên Mỹ. Trạm trưởng Trạm y tế các xã, thị trấn tham gia tập huấn chẩn đoán và điều trị dự phòng Covid-19. Triển khai thu thập, xử lý 392 thông tin trên phần mềm NCOVI tại các xã, thị trấn.
Bên cạnh công tác chống dịch, huyện cũng quan tâm, hỗ trợ kịp thời đến các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau. Lãnh đạo UBND huyện cho biết thêm, điểm phát gạo miễn phí qua cây ATM duy trì hiệu quả, đảm bảo các biện pháp phòng dịch. Huyện đang triển khai rà soát các trường hợp chịu tác động của dịch Covid-19 được hỗ trợ theo Nghị quyết 42/NQ-CP của Chính phủ.