Huyện Thanh Trì triển khai phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2020

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/5, UBND huyện Thanh Trì tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2019, triển khai phương án PCTT và TKCN năm 2020.

Toàn cảnh Hội nghị. (Ảnh: Hà Ánh)
Theo báo cáo, năm 2019, huyện thanh Trì đã hoàn thành tốt công tác PCTT&TKCN. UBND huyện đã chỉ đạo kiên quyết xử lý 3 vụ việc vi phạm Luật Đê điều và Pháp lệnh phòng, chống lụt bão trên địa bàn; không phát sinh vi phạm lớn.
Về bờ sông Nhuệ, đã đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão. Trong mùa lũ, diện tích lúa mùa, rau màu và diện tích nuôi trồng thủy sản trên địa bàn huyện được đảm bảo an toàn; hệ thống điện phục vụ cho sản xuất và dân sinh được ổn định; giao thông đảm bảo an toàn, không xảy ra tai nạn, ùn tắc tại các điểm úng ngập cục bộ; vệ sinh môi trường sau mưa được triển khai tốt…
Đặc biệt, do thực hiện tốt công tác, tập huấn, huấn luyện và với tinh thần trách nhiệm cao của các lực lượng tham gia nên công tác TKCN đem lại hiệu quả cao. Không để xảy ra thiệt hại về người, hạn chế mức thấp nhất thiệt hại về tài sản của nhà nước và Nhân dân, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội. Bên cạnh đó, chi viện 9 vụ cháy đối với một số quận, huyện giáp ranh với huyện Thanh Trì…
Năm 2020, theo dự báo, tình hình thời tiết khí hậu thủy văn sẽ có những diễn biến phức tạp, khó lường, các sự cố thiên tai, cháy, nổ, tai nạn giao thông, sập đổ công trình còn diễn ra về quy mô, số lượng, mức độ thiệt hại.
Công tác PCTT & TKCN năm 2020 được huyện Thanh Trì triển khai với mục tiêu và nhiệm vụ là giữ vững an toàn tuyệt đối cho các để, kè, cống và công trình thủy lợi và giảm nhẹ đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra. Tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Luật phòng, chống thiên tai, Luật Đê điều, Luật Thủy lợi… và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, TP và huyện trong công tác PCTT & TKCN.
Triển khai rà soát lực lượng, vật tư phương tiện phục vụ công tác PCTT&TKCN theo phương châm “4 tại chỗ”, cập nhật xây dựng, phê duyệt và triển khai thực hiện các kế hoạch, phương án phòng, chống, ứng phó, khắc phục hậu quả sự cố, thiên tai và TKCN phù hợp với thực tế, chủ động lồng ghép với nội dung phòng, chống thiên tai vào quy hoạch, kế hoạch phát triển nghành, kinh tế - xã hội...
Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Hưng - Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ huy PCTT&TKCN khẳng định: “Huyện Thanh Trì luôn coi công tác PCTT&TKCN là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng. Hàng năm các cấp, các ngành của huyện đã nghiêm túc triển khai các văn bản chỉ đạo của TP, chủ động, kiện toàn Ban chỉ huy PCTT, phân công nhiệm vụ cho các thành viên rõ ràng, cụ thể, các phương án sát với thực tế của huyện. Năm 2020, huyện Thanh Trì quyết tâm cao để công tác PCTN&TKCN đạt kết quả tốt nhất.”