Huyền thoại bóng đá Diego Maradona qua đời ở tuổi 60

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo như báo chí Argentina, nhà vô địch FIFA World Cup 1986, cầu thủ bóng đá huyền thoại của nước này Diego Maradona đã qua đời ở tuổi 60.

 Huyền thoại bóng đá Maradona qua đời ở tuổi 60.
Theo những thông tin từ báo chí Argentina, huyền thoại bóng đá Diego Maradona đã lên cơn đau tim tại nhà và qua đời chỉ hai tuần sau khi rời bệnh viện, trước đó Diego Maradona trải qua cuộc phẫu thuật.

Diego Maradona sinh ngày 30/10/1960, là cựu cầu thủ bóng đá người Argentina. Ông từng tham dự 4 kỳ FIFA World Cup và nhận được nhiều danh hiệu cao quý, trong đó có danh hiệu Cầu thủ của thế kỉ do khán giả trên mạng bình chọn. Bên cạnh đos, Maradona giành được nhiều danh hiệu với các đội bóng từng khoác áo như Boca Juniors, Barcelona và Napoli trong sự nghiệp của mình. Trong sự nghiệp của mình, Maradona đã khoác áo đội tuyển quốc gia Argentina 91 lần và ghi được 34 bàn thắng. Đặc biệt, ông được đánh giá là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, khi giúp ĐT Argentina vô địch World Cup 1986 cùng một sự nghiệp cầu thủ lẫy lừng. 

Trong sự nghiệp sân cỏ, Maradona đã từng nhận được danh hiệu về giải thưởng danh giá nhất như “cầu thủ thế giới” được giới hâm mộ bóng đá bình chọn qua Internet. Ngoài ra ông còn được xếp vào vị trí thứ 2 trong danh sách 100 cầu thủ bóng đá hay nhất thế kỷ XX của tạo chí World Soccer.

Bên cạnh đó, rrong quãng thời gian với sự nghiệp làm HLV, Maradona đã dẫn dắt đội tuyển bóng đá Mandiyu de Corrientes. Ngoài ra ông còn từng làm HLV cho Racing Club vào năm 1995 và giai đoạn từ năm 2005 – 2008 ông làm huấn luyện viên cho đội tuyển quốc giá bóng đá Argentina. Và ông chuyển sang làm HLV cho CLB AL Wasl từ năm 2011 – 2012.