Huyền thoại Jonathan Ive nghỉ việc tại Apple

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 30 năm cống hiến cho Apple, Giám đốc thiết kế iPhone, iPad, iPod... đã quyết định nghỉ việc để thành lập công ty của riêng mình.

  Huyền thoại Jonathan Ive nghỉ việc tại Apple
Jonathan Ive sẽ thôi việc tại Apple sau gần 30 năm cống hiến cho hãng công nghệ Mỹ. Ông mở công ty thiết kế riêng mang tên LoveFrom và nó sẽ chính thức được công bố vào năm sau. Apple sẽ là một trong những khách hàng đầu tiên của công ty mới do Jony Ive thành lập.
Trong một bài phỏng vấn với tạp chí Financial Times, Jony Ive cho biết ông sẽ vẫn tiếp tục “gắn bó” với Apple và Apple sẽ vẫn được hưởng lợi ích từ tài năng của Ive bằng cách làm việc trực tiếp với ông qua các dự án độc quyền. Hay nói cách khác, sau khi nghỉ việc ở Apple, Apple sẽ là khách hàng của Jony Ive.
Jony Ive là một trong những nhà thiết kế nổi tiếng trên thế giới. Ông đã từng là một phần của đội ngũ thiết kế sáng tạo ra các dòng sản phẩm mang tính biểu tượng của Apple, bao gồm iPhone, iPad, iPod, Apple Watch và cả dòng Macs. Không chỉ vậy, Jony còn tham gia và thiết kế khuôn viên “tàu ngầm” Apple Park, cũng như nhiều cửa hàng của Apple trên thế giới.
Ngoài thiết kế phần cứng, Jony Ive còn đóng vai trò quan trọng trong việc định hình lại toàn bộ phần mềm của Apple. Có thể kể tới như phiên bản iOS 7 khi mới ra mắt đã có giao diện thay đổi hoàn toàn so với các phiên bản iOS trước đó và Jony Ive là một phần của thiết kế mới này. Hay thậm chí cả nền tảng hệ điều hành macOS hiện nay cũng từng được Jony cùng đội ngũ thiết kế hợp tác phát triển.
Khi Ive rời Apple, lãnh đạo nhóm thiết kế của công ty còn Evans Hankey, phó chủ tịch thiết kế công nghiệp và Alan Dye, phó chủ tịch phụ trách thiết kế giao diện con người. Họ sẽ báo cáo công việc với Jeff Williams - Phó giám đốc điều hành của Apple, người đã tham gia phát triển Apple Watch từ những ngày đầu.