"Huyền thoại thiết kế" Jonathan Ive chính thức rời Apple

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Chủ tịch thiết kế của Apple, Jonathan Ive người đã sáng tạo rất nhiều sản phẩm hãng đã chính thức nói lời chia tay.

Jonathan Ive chính thức rời Apple.
Hồ sơ của Jonathan Ive (gọi thân mật là Jony Ive) - cựu giám đốc bộ phận thiết kế Apple, đã chính thức biến mất khỏi danh mục lãnh đạo của Apple.
Đây là động thái cho thấy ông đã chính thức rời khỏi công ty có trụ sở ở Cupertino sau khi gia nhập Apple từ năm 1992 và phụ trách bộ phận thiết kế của hãng từ năm 1996.
Ngày làm việc cuối cùng của Jony Ive tại Apple khá bí ẩn, bởi trước đó các thông cáo báo chí của Apple chỉ nói chung chung rằng Ive sẽ rời khỏi công ty “vào cuối năm nay”. Do vậy, chúng ta chỉ có thể xác nhận nó khi Apple gỡ hồ sơ Ive ra khỏi trang chỉ mục lãnh đạo của hãng kể từ hôm 28/11.
Dù không làm việc chính thức cho Apple, nhiều khả năng Jony Ive vẫn sẽ hợp tác với công ty này. Sau khi chia tay Apple, Jony Ive sẽ quản lý công ty thiết kế riêng do mình sáng lập với tên gọi LoveFrom và Apple sẽ trở thành đối tác của công ty này. Tuy nhiên, chắc chắn rằng tầm ảnh hưởng của Ive đối với các mẫu sản phẩm trong tương lai của Apple sẽ không còn như xưa.
Với việc Jony Ive đã rời khỏi Apple, đồng nghĩa những chiếc iPhone 11 mới được ra mắt sẽ là những “di sản cuối cùng” mà Ive để lại cho Apple.
Jony Ive gia nhập Apple từ năm 1992 và được xem là “di sản” mà Steve Jobs để lại cho Apple sau khi Jobs qua đời vào năm 2010. Mất 4 năm sau khi gia nhập Apple, Jony Ive trở thành người đứng đầu bộ phận thiết kế tại công ty.
Đến khi Steve Jobs quay trở lại dẫn dắt Apple vào năm 1997, Jony Ive đã trở thành “cánh tay phải” của Steve Jobs. Làm việc cùng với Steve Jobs đã giúp Jony Ive phát huy hết tài năng của mình và trở thành “huyền thoại” tại Apple.
Jony Ive là người đã chịu trách nhiệm thiết kế những sản phẩm mang tính biểu tượng của Apple như iPod, iPad, iPhone, iMac, MacBook Pro... Hiện Jonathan Ivy được xem là một trong những nhà thiết kế công nghiệp có tầm ảnh hưởng lớn nhất hiện nay. Với những đóng góp của mình, năm 2012, Ivy đã được Hoàng gia Anh phong tặng tước Hiệp Sĩ.