Huyện Thường Tín hướng dẫn lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử HĐND các cấp

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Để phát huy tính dân chủ trong Nhân dân, tham gia nhận xét đánh giá với các đại biểu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, UBMTTQ huyện Thường Tín (Hà Nội) đang gấp rút triển khai thực hiện các bước lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử.

 Hội nghị triển khai tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử Đại biểu HĐND các cấp huyện Thường Tín nhiệm kỳ 2021 - 2026. 
Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện - Phó Chủ tịch Uỷ ban bầu cử huyện Thường Tín Kiều Xuân Huy khẳng định, những ngày qua, cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn huyện đã được nghe lãnh đạo Uỷ ban MTTQ huyện trình bày trực tiếp và gián tiếp về kế hoạch triển khai tổ chức thực hiện bước 4 quy trình hiệp thương lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử Đại biểu HĐND các cấp huyện Thường Tín nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đặc biệt, sau khi hoàn thành hội nghị hiệp thương lần thứ 2, huyện đã công khai thông qua danh sách sơ bộ 70 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026. Theo đó, việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử Đại biểu HĐND các cấp huyện Thường Tín nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ được tiến hành bắt đầu từ ngày 24/3 - 13/4/2021 đảm bảo theo đúng quay định.
Theo Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện Thường Tín Lê Tuấn Dũng, MTTQ huyện đã yêu cầu các xã, thị trấn nơi có người ứng cử cư trú tổ chức các hội nghị bảo đảm theo đúng quy định về thời gian, thủ tục, trình tự, đảm bảo đúng tiến độ. Ông Lê Tuấn Dũng cũng cho biết thêm, đối với một số nội dung liên quan đến công tác bầu cử, rà soát cử tri, niêm yết danh sách cử tri, chọn tổ kiểm phiếu và quyết liệt tập trung đến công tác giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo để thực hiện cuộc bầu cử đảm bảo theo đúng quy định.