Huyện Thường Tín tiếp tục trao máy tính và thiết bị cho học sinh học trực tuyến

Hữu Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân dịp tháng cao điểm vì người nghèo năm 2021 và hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”, ngày 27/10, Ủy ban MTTQ huyện Thường Tín cùng các đơn vị tiếp tục trao thiết bị học tập trực tuyến cho 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi.

Theo Bí thư Huyện ủy Thường Tín Nguyễn Tiến Minh, việc trao tặng thiết bị học tập trực tuyến cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn là một trong những hoạt động mang nhiều ý nghĩa thiết thực nhằm hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện tham gia học tập trực tuyến trong điều kiện dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp.
 Bí thư Huyện ủy Thường Tín Nguyễn Tiến Minh phát biểu tại buổi lễ trao máy tính cho học sinh nghèo vượt khó
Ngày 27/10, các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tiếp tục trao 20 chiếc máy tính bàn và một số thiết bị học trực tuyến cho 20 học sinh và động viên, mong muốn các em tiếp tục khắc phục khó khăn, vươn lên học tập tốt hơn nữa.
Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Bùi Công Thản cho biết, mặc dù TP đã kiểm soát tốt dịch bệnh nhưng nguy cơ bùng phát dịch vẫn còn cao. Từ sau ngày khai giảng năm học mới, huyện Thường Tín đã và đang tích cực triển khai dạy học trực tuyến. Tuy nhiên, những ngày qua trên địa bàn huyện vẫn còn nhiều em học sinh gia đình có hoàn cảnh khó khăn không có thiết bị học trực tuyến nên đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả dạy và học.
 Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Thường Tín trao máy tính cho các em học sinh nghèo vượt khó
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thường Tín Lê Tuấn Dũng mong muốn, với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, những ngày qua chương trình “Sóng và máy tính cho em” đã tạo được sự lan toả sâu rộng, qua đó góp phần giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện được học tập, tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học. Sau một thời gian phát động cán bộ, người dân, doanh nghiệp, huyện Thường Tín đã tiếp nhận và trích kinh phí mua 379 điện thoại thông minh và máy tính tặng cho các em học sinh.
Phấn khởi khi nhận được món quà mang đầy ý nghĩa này, em Nguyễn Thùy Linh học sinh lớp 6A trường THCS Hồng Vân chia sẻ: “Nhận được chiếc máy tính, em thấy rất vui và hạnh phúc. Đây là món quà thiết thực và là nguồn động lực để em vượt qua khó khăn, quyết tâm học tập thật tốt”.
 Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Bùi Công Thản trao điện thoại thông minh cho các em học sinh trên địa bàn huyện có hoàn cảnh khó khăn
Những chiếc điện thoại thông minh và máy tính sẽ giúp các em thuận tiện hơn trong việc học trực tuyến. Do vậy, thời gian tới huyện tiếp túc kêu gọi cán bộ, doanh nghiệp, người dân chung tay xã hội hóa ủng hộ giúp đỡ gần 400 học sinh còn lại sớm có được “sóng và máy tính cho em” để đảm bảo cho việc học tập được tốt hơn.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần