Huyện Thường Tín yêu cầu xã Ninh Sở xử lý dứt điểm vi phạm

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị đã có nhiều bài phản ánh về vi phạm đất đai, trật tự xây dựng xảy ra trong thời gian gần đây tại xã Ninh Sở, huyện Thường Tín. Đặc biệt trong đó có vụ việc ông Trương Xuân Long ngang nhiên xây dựng nhà xưởng 450m2 trên đất của Công ty CP Cơ khí và xây dựng số 10 Thăng Long. Sau nhiều lần chính quyền địa phương vận động, đến nay ông Long mới chỉ tháo dỡ một phần công trình vi phạm.

Ông Long mới chỉ tháo dỡ một phần công trình nhà xưởng vi phạm để đối phó với chính quyền các cấp huyện Thường Tín.
Để kiểm chứng thông tin về việc chấp hành của ông Long và sự quyết liệt của chính quyền địa phương trong việc áp dụng các biện pháp xử lý dứt điểm công trình vi phạm, ngày 7/1, phóng viên trở lại hiện trường công trình. Sau 7 tháng chính quyền địa phương phát hiện vi phạm, thực tế tại hiện trường phóng viên nhận thấy khu vực nhà xưởng ở đây không có dấu hiệu hoạt động sản xuất, một số vị trí hàng rào bao quanh nhà xưởng bằng tôn đã được tháo dỡ nhưng chỉ mang tính chất đối phó. Hệ thống mạng lưới dây điện ba pha đã được thu dọn, tuy nhiên, việc tháo dỡ công trình vi phạm đã được ông Long dừng lại từ nhiều ngày nay.
Lý giải về nội dung này, Chủ tịch UBND xã Ninh Sở Trần Quốc Bảo cho biết, sau khi được chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động, ông Long đã cam kết xin tự giác chấp hành tháo dỡ công trình nhà xưởng vi phạm và thu dọn toàn bộ tài sản đi nơi khác. Tuy nhiên, việc ông Long tháo dỡ một phần công trình vi phạm chỉ được thực hiện vào thời điểm đầu tháng 12/2019 rồi sau đó bỏ mặc công trình nhà xưởng nhằm đối phó, gây khó khăn cho chính quyền địa phương trong việc xử lý. “Những ngày gần đây, UBND xã tiếp tục yêu cầu ông Long phải tự tháo dỡ toàn bộ công trình nhà xưởng vi phạm. Trong trường hợp ông Long vẫn cố tình không chấp hành thực hiện, đến giữa tháng 1/2020 UBND xã sẽ tháo dỡ dứt điểm công trình vi phạm theo tinh thần chỉ đạo của UBND huyện, không có chuyện chính quyền địa phương “né tránh” trong việc xử lý vi phạm” - ông Bảo nhấn mạnh.
Nhằm chứng minh không có việc dung túng cho vi phạm tồn tại, Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Kiều Xuân Huy khẳng định, việc ông Long ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất của người khác khiến cán bộ và người dân rất bất bình trước hành vi vi phạm. Mặc dù, UBND huyện đã giao nhiệm vụ cho UBND xã phải xử lý dứt điểm công trình nhà xưởng vi phạm của ông Long trong tháng 12/2019, tuy nhiên, do chính quyền địa phương thiếu quyết liệt nên mới dẫn đến việc công trình nhà xưởng tồn tại cho đến nay.
“Lãnh đạo UBND huyện đã giao nhiệm vụ cho các phòng, ban chuyên môn tiếp tục phối hợp với UBND xã Ninh Sở xây dựng kế hoạch cưỡng chế dứt điểm công trình nhà xưởng vi phạm của ông Long vào giữa tháng 1 này để sớm ổn định tình hình. Nếu UBND xã còn chậm trễ thực hiện theo tinh thần chỉ đạo, UBND huyện sẽ kiểm điểm trách nhiệm cán bộ có liên quan để làm gương cho các địa phương khác. Thực hiện được như vậy công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn huyện mới đi vào nền nếp” - ông Huy khẳng định.