Ứng Hòa có 23 DN ngoài khu vực Nhà nước thành lập chi, đảng bộ

Ngọc Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến nay, toàn huyện Ứng Hòa có 23/423 DN ngoài khu vực Nhà nước có chi, đảng bộ (1 đảng bộ cơ sở, 5 chi bộ cơ sở, 17 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở).

Phó Bí thư Huyện ủy Ứng Hòa Bùi Hoàng Phan tặng hoa chúc mừng Chi bộ HTX Dịch vụ nông nghiệp Hòa Xá.
Mặc dù trong hoàn cảnh hoạt động sản xuất kinh doanh của các DN không mấy thuận lợi, nhiều đơn vị còn thua lỗ, nợ bảo hiểm xã hội (BHXH) của người lao động nhưng các cấp ủy đảng đã tập trung nâng cao nhận thức của DN về vị trí, tầm quan trọng của việc tăng cường công tác xây dựng đảng và tổ chức đoàn thể Nhân dân.
Nhờ chỉ đạo sát sao, thường xuyên khảo sát nắm tình hình, kiểm tra đôn đốc, hướng dẫn cơ sở, trong các năm 2013, 2014, 2015, 2016, toàn huyện Ứng Hòa đã thành lập được 16 chi bộ Đảng gồm: 1 chi bộ cơ sở Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Hòa Nam; 4 chi bộ Quỹ tín dụng Nhân dân trực thuộc đảng bộ xã; 11 chi bộ HTXNN trực thuộc đảng bộ xã và phát triển được 21 đảng viên mới.

Các chi bộ sau khi được thành lập đã xác định rõ vai trò, trách nhiệm về chủ trương tiếp tục đổi mới, phát triển, nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể, HTX, nhất là đối với HTX Nông nghiệp chuyển đổi theo Luật HTX 2012.

Phó Bí thư Huyện ủy Ứng Hòa Bùi Hoàng Phan cho biết, để phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng, Đảng bộ huyện đã yêu cầu các chi bộ đảng duy trì tốt các hoạt động, không ngừng đổi mới, sáng tạo trong công tác quản lý. Đặc biệt, đối với chi bộ HTX Nông nghiệp cần phục vụ tốt các khâu dịch vụ sản xuất nông nghiệp cho người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.
Bên cạnh đó, cần tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, nâng cao chất lượng sinh hoạt ở chi bộ, nhất là tổ chức hiệu quả các buổi sinh hoạt chuyên đề. Kịp thời nắm bắt tư tưởng của cán bộ, đảng viên và tạo điều kiện để các cán bộ, đảng viên được nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Phấn đấu xây dựng chi bộ đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần