Huyện Ứng Hòa: Cử tri kiến nghị xây dựng trạm cấp nước sạch

Ánh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 16/11, Tổ Đại biểu HĐND TP Hà Nội (Đơn vị bầu cử số 15) đã tiếp xúc với cử tri xã Trung Tú, huyện Ứng Hòa trước kỳ họp thứ 7 HĐND TP khóa XV.

Đại diện Tổ Đại biểu HĐND TP đã thông báo với cử tri về dự kiến nội dung, thời gian tổ chức kỳ họp thứ 7 HĐND TP khóa XV; báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 và kế hoạch năm 2019 của TP; báo cáo của UBND TP trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 6 HĐND TP khóa XV.
  Cử tri xã Trung Tú, huyện Ứng Hòa kiến nghị tại buổi tiếp xúc
Tham gia ý kiến tại hội nghị, các đại biểu cử tri đều cơ bản nhất trí với các báo cáo trên. Cử tri huyện Ứng Hòa kiến nghị một số vấn đề dân sinh bức xúc, đó là: TP quan tâm, đầu tư nâng cấp trục đường TL428B và lắp đặt hệ thống đèn đường để hạn chế tai nạn giao thông và tạo điều kiện thuận lợi cho Nhân dân đi lại. Đặc biệt, TP sớm đầu tư xây dựng nhà máy nước sạch cho người dân khu vực xã Trung Tú. Bên cạnh đó, cử tri cũng bày tỏ mong muốn được TP tiếp tục có cơ chế hỗ trợ cho nông dân về nguồn vốn và khâu tiêu thụ sản phẩm để phát triển sản xuất đa canh, chăn nuôi thủy sản, gia súc, gia cầm. Trước mắt là đẩy nhanh tiến độ Dự án vùng nuôi trồng thủy sản trọng điểm Đồng Tân – Trung Tú.
Đối với các trường học trên địa bàn xã đã đạt chuẩn Quốc gia từ năm 2008, hiện nay đã xuống cấp, cử tri kiến nghị các cấp, ngành quan tâm đầu tư xây dựng các trường đảm bảo đáp ứng với các tiêu chí của trường chuẩn Quốc gia trong giai đoạn hiện nay nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Về chế độ chính sách, cử tri đề nghị nâng mức phụ cấp cho Trưởng thôn, Trưởng Ban công tác Mặt trận và Chi hội trưởng các đoàn thể ở cơ sở.
Đại diện Tổ đại biểu HĐND TP, Tổ trưởng Tổ đại biểu (Đơn vị số 15), Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa Lê Hồng Hà đã tiếp thu toàn bộ các ý kiến, kiến nghị của cử tri và giải trình một số vấn đề tại hội nghị để tổng hợp báo cáo trình tại kỳ họp thứ 7 HĐND TP khóa XV sắp tới.