Huyện Ứng Hòa: Gần 1.000 người tham gia Phiên giao dịch và tư vấn việc làm

Ánh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 14/4, Sở LĐTB&XH Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ứng Hòa tổ chức khai mạc huyện Ứng Hòa lần thứ VII năm 2018.

Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ứng Hoà lần thứ VII năm 2018 đã thu hút 35 đơn vị tham gia. Trong đó nhu cầu tuyển dụng là 945 vị trí được phân chia theo trình độ: 169 lao động có trình độ cao đẳng, đại học trở lên; 331 lao động có trình độ trung cấp, công nghệ kỹ thuật và 445 lao động phổ thông.
Lãnh đạo Sở LĐTB&XH Hà Nội, UBND huyện Ứng Hòa bấm nút chuông khai mạc phiên giao dịch
Phó Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa Hoàng Thị Vân Anh cho biết, Phiên giao dịch và tư vấn việc làm là hoạt động thiết thực nhằm giải quyết việc làm cho lao động trên địa bàn huyện, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội. Trong thời gian qua, huyện Ứng Hòa đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhiều giải pháp như: Phiên giao dịch việc làm lưu động, hỗ trợ vay vốn, đào tạo nghề…Từ năm 2013 đến nay UBND huyện phối hợp với Sở LĐTB&XH Hà Nội đã tổ chức thành công 6 phiên giao dịch và tư vấn việc làm với trên 260 doanh nghiệp, đơn vị tham gia với gần 10.000 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh.
Ngoài ra huyện cũng tích cực hỗ trợ kinh phí đào tạo dạy nghề theo Quyết định 1956/QĐ-TTg cho người lao động thuộc gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ thuộc vùng chuyển đổi mục đích sử dụng đất, bộ đội xuất ngũ với nhiều ngành nghề tạo điều kiện cho người lao động có thêm cơ hội, chủ động tham gia thị trường lao động, lựa chọn các công việc phù hợp với khả năng của mình, nâng cao đời sống.
Tuy nhiên, công tác lao động, việc làm vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, tỷ lệ người lao động có nhu cầu tìm việc làm và chuyển đổi nghề nghiệp chiếm số lượng lớn, các nhà tuyển dụng cần lao động nhưng còn thiếu nhiều thông tin, tình trạng người chờ việc, việc chờ người vẫn diễn ra; thiếu lao động có trình độ kỹ thuật và tay nghề, thừa lao động phổ thông chưa có nghề, đó là những vấn đề mà Đảng bộ, chính quyền các cấp đang hết sức quan tâm.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Nguyễn Hồng Dân khẳng định, phiên giao dịch việc làm có ý nghĩa hết sức quan trọng, là một trong những giải pháp hữu hiệu đảm bảo kế hoạch an sinh xã hội trên địa bàn các huyện ngoại thành nói chung và huyện Ứng Hòa nói riêng. Đây sẽ là đầu mối, cung cấp cho người lao động và người sử dụng lao động những thông tin về cung - cầu lao động để họ lựa chọn tìm việc làm. Là nơi liên hệ trực tiếp giữa nhà tuyển dụng và người tìm việc, là điểm tổng hợp thông tin, chia sẻ thông tin giữa hệ thống Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội với Phiên giao dịch việc làm huyện.
 Người lao động tiếp cận thông tin tư vấn việc làm tại phiên giao dịch.
Tạo điều kiện để các DN có nhu cầu tuyển dụng lao động, các trung tâm dịch vụ việc làm, các trường đào tạo nghề tổ chức các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp, tuyển dụng, tuyển sinh để đáp ứng nhu cầu của mình. Đặc biệt, tại đây còn là nơi tư vấn, hướng dẫn, giải quyết các chính sách về Bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động.
Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Nguyễn Hồng Dân yêu cầu, trong thời gian tới, Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội và huyện Ứng Hòa cần tăng cường công tác tuyên truyền bằng mọi hình thức để các thông tin về lao động việc làm đến với người lao động cũng như các đơn vị có nhu cầu sử dụng lao động. Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người lao động có nhu cầu được đào tạo, học nghề, tìm việc làm cũng như các cơ quan, đơn vị, DN tuyển dụng có cơ hội gặp gỡ, tìm hiểu và có nhiều sự lựa chọn để phù hợp với khả năng, điều kiện của mình trong lao động và việc làm.