Huyện Ứng Hòa: Hội Cựu Chiến binh tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới

Ngọc Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong 2 ngày 10-11/5, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Ứng Hòa long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu Hội CCB huyện lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Kết quả, Đại hội đã bầu BCH khóa VI gồm 29 đồng chí. Tại phiên họp thứ nhất BCH đã bầu Ban Thường vụ, bầu các chức danh Chủ tịch và Phó Chủ tịch Hội. Đại hội cũng bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội đại biểu cấp trên và thông qua dự thảo Nghị quyết Đại hội Đại biểu Hội CCB huyện lần thứ VI nhiệm kỳ 2017 – 2022. Nhân dịp này, Đại hội cũng biểu dương và khen thưởng cho 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội.
 Lãnh đạo Huyện ủy Ứng Hòa chụp ảnh lưu niệm cùng BCH Hội CCB huyện lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017 – 2022.
Theo đánh giá của Hội CCB TP Hà Nội, thời gian qua, Hội CCB huyện Ứng Hòa luôn là một trong những đơn vị đi đầu trong các phong trào thi đua. Trong 5 năm qua, Hội CCB huyện Ứng Hòa đã quán triệt, triển khai và thực hiện nghiêm túc Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách xây dựng Đảng hiện nay”, học tập các Nghị quyết của BCH T.Ư (khóa XI). Tích cực tham gia góp ý vào dự thảo Hiến pháp, dự thảo Luật và Đại hội Đảng các cấp. Tích cực tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Toàn Hội có 2.226 đồng chí tham gia lãnh đạo các cấp, 160 đồng chí được bầu là đại biểu HĐND cấp xã, 10 đồng chí là đại biểu HĐND huyện.

Thực hiện phong trào CCB giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống, đến nay, số hộ khá, giàu của Hội ngày càng tăng, số hội viên nghèo và cận nghèo giảm xuống còn 1,68%. 5 năm qua, Hội phối hợp với các ban ngành, đoàn thể của huyện hỗ trợ xây mới 17 ngôi nhà, sửa chữa 8 ngôi nhà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Hưởng ứng chương trình xây dựng NTM, cán bộ, hội viên luôn gương mẫu đi đầu, vận động Nhân dân tích cực dồn ô thửa, xây dựng các công trình. Toàn Hội đã đóng góp 7.500 ngày công, ủng hộ trên 550 triệu đồng và hiến gần 3.000 m2 đất làm đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng.

Bên cạnh đó, công tác xây dựng tổ chức cũng được Hội chú trọng. Trong 5 năm qua, Hội kết nạp được 975 hội viên, nâng số hội viên toàn Hội lên 8.365 hội viên, đạt tỷ lệ 97% CCB tham gia Hội. Qua đánh giá, phân loại tổ chức Hội và hội viên, hàng năm có 100% cơ sở Hội và 90% chi Hội, phân Hội đạt trong sạch vững mạnh, không có cơ sở hội và chi hội yếu kém; có 97% hội viên gương mẫu và 96% gia đình hội viên đạt gia đình văn hóa.

Với những thành tích đạt được, 3 năm liền (2012, 2013, 2014), Hội CCB huyện Ứng Hòa được T.Ư Hội CCB Việt Nam, UBND TP Hà Nội tặng Bằng khen; Huyện ủy, UBND huyện Ứng Hòa tặng Giấy khen; năm 2015, 2016 được T.Ư Hội CCB Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần