Huyện Ứng Hòa: Hơn 1.300 hộ nghèo, đối tượng chính sách được vay vốn

Ngọc Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong Quý I/2017, Ngân hàng chính sách xã hội huyện Ứng Hòa đã giải ngân cho 1.301 hộ nghèo, đối tượng chính sách trên địa bàn vay vốn giải quyết việc làm và đầu tư phát triển sản xuất.

Như vậy, tính đến hết ngày 31/3, Ngân hàng chính sách xã hội huyện Ứng Hòa có tổng số vốn đạt trên 255 tỷ đồng, tăng hơn 9,5 tỷ đồng so với năm 2016. Trong đó, vốn T.Ư là 246,4 tỷ đồng, vốn nhận ủy thác của ngân hàng địa phương là 300 triệu đồng, vốn huy động tiền gửi tiết kiệm thông qua tổ tiết kiệm vay vốn là 3,8 tỷ đồng. Đáng chú ý, ngân hàng đã huy động được nguồn vốn tiết kiệm đạt gần 4,1 tỷ đồng, tăng 3,3 tỷ đồng so với năm 2016.
 Ngân hàng chính sách xã hội huyện Ứng Hòa trao sổ tiết kiệm cho người dân. 
Phó Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa Nguyễn Hồng Dân cho biết, với phương châm "không để một hộ nghèo, hộ cận nghèo nào có đủ điều kiện, nhu cầu vay vốn nhưng chưa được vay", huyện đã yêu cầu các xã, thị trấn, tổ chức đoàn thể tổ chức rà soát kỹ lưỡng các đối tượng này. Đồng thời, tiếp tục định hướng nghề nghiệp, hướng dẫn người dân sử dụng đồng vốn đúng mục đích, hiệu quả vào phát triển sản xuất. Bên cạnh đó, Ngân hàng chính sách xã hội, các tổ chức đoàn thể và các địa phương cần sát sao hơn nữa trong việc giám sát, củng cố lại các tổ tiết kiệm và vay vốn nhằm đảm bảo công tác quản lý, điều hành của các tổ cơ sở. Đối với tình trạng nợ quá hạn, cần rà soát, xác định lại đối tượng, nguyên nhân nợ quá hạn để có biện pháp tháo gỡ kịp thời.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần