Huyện Ứng Hòa kiểm tra công vụ đột xuất: Nhiều hạn chế cần khắc phục

Ngọc Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/3, Đoàn kiểm tra công vụ của huyện Ứng Hòa do ông Nguyễn Chí Viễn – Phó Chủ tịch UBND huyện đã tiến hành kiểm tra đột xuất tại các xã: Trường Thịnh, Liên Bạt và Tảo Dương Văn.

Qua kiểm tra cho thấy, tại xã Trường Thịnh, cán bộ công chức Bộ phận một cửa chưa chấp hành nghiêm việc theo thẻ công chức; nội dung công khai, niêm yết thủ tục hành chính chưa khoa học, chưa thuận tiện cho cá nhân tổ chức tra cứu.

Kiểm tra công vụ tại Bộ phận một cửa xã Tảo Dương Văn.

Tại xã Liên Bạt, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả chưa thiết lập sổ theo dõi quá trình giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính chỉ thực hiện theo dõi trên phiếu kiểm soát nên không chứng minh được thời gian tiếp nhận, trả hồ sơ cho công dân; chỉ niêm yết công khai thông tin đường dây nóng của xã và huyện, thiếu thông tin đường dây nóng của TP. Tại xã Tảo Dương Văn, một số cán bộ, công chức chưa thực hiện việc đeo thẻ; một số quyết định ban hành thủ tục hành chính đã hết hiệu lực nhưng chưa rà soát và niêm yết mới; các lĩnh vực mới tuy có danh mục nhưng không niêm yết hướng dẫn thực hiện; bảng nội quy treo không đúng nơi quy định; chưa bố trí người hướng dẫn công dân thực hiện dịch vụ công mức độ 3. 

Với những tồn tại, hạn chế cụ thể của từng đơn vị, đoàn kiểm tra yêu cầu UBND các xã khẩn truơng khắc phục nhằm thực hiện tốt Năm kỷ cương hành chính 2017, nỗ lực vì sự hài lòng của người dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần