Huyện Ứng Hòa: Kiên quyết di dời, giải tỏa chợ Cầu

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Chiều 21/1, ông Lê Đình Trường, Phó Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa (Hà Nội) cho biết, dù đã được các cơ quan chức năng tích cực tuyên truyền, vận động cùng nhiều cơ chế chính sách thỏa đáng, nhưng đến nay việc giải tỏa chợ Cầu (cũ) để di dời các hộ kinh doanh đến chợ Trung tâm thị trấn Vân Đình đang gặp khó khăn bởi một số hộ chống đối quyết liệt.

Theo ông Trường, một số đối tượng đã cố tình lôi kéo các tiểu thương khu vực Vân Đình ngang nhiên mở loa đài, băng zôn tuyên truyền trái ngược với chủ trương di dời chợ Cầu. Thậm chí họ còn tự thành lập Ban quản lý chợ để thu tiền các hộ kinh doanh tại chợ và vận động những người đã chuyển về chợ Trung tâm thị trấn Vân Đình quay lại chợ Cầu.

Trước đó, ngày 28/12/2012, huyện Ứng Hòa đã phối hợp với các ngành chức năng mở hội nghị đối thoại xem xét giải quyết theo thẩm quyền đối với Văn phòng luật sư Vì dân và các hộ kinh doanh tại chợ Cầu. Tại đây, các kiến nghị đã được trả lời thỏa đáng, giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Để giải quyết dứt điểm sự việc trên, ngày 18/1/2013, Ban Thường vụ Huyện ủy Ứng Hòa đã có kết luận nêu rõ chủ trương đúng đắn của việc di dời chợ Cầu, tiếp tục tuyên truyền, vận động để người dân hiểu rõ; yêu cầu giải tỏa các hộ kinh doanh vi phạm; phối hợp giải quyết đơn kiến nghị của người dân, đồng thời xử lý nghiêm với những trường hợp vi phạm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần