Huyện Ứng Hòa kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng

Ánh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 15/10, Huyện ủy Ứng Hòa tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng, 88 năm ngày truyền thống các ngành Tổ chức xây dựng Đảng, Dân vận và Văn phòng cấp ủy (16/10/1948 - 16/10/2018).

Quang cảnh buổi lễ
Trong thời gian qua, Ủy ban Kiểm tra, Ban Tổ chức, Ban Dân vận và Văn phòng cấp ủy huyện Ứng Hòa được xây dựng, không ngừng trưởng thành cả về số lượng và chất lượng. 
Đội ngũ cán bộ kiểm tra từ huyện đến cơ sở từ khi thành lập có 3 đồng chí, đến nay được tăng cường, củng cố, với 150 đồng chí chuyên trách và kiêm nhiệm, luôn giữ vững bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định lập trường, quan điểm của Đảng; đoàn kết, nhất trí, bám sát tư tưởng chỉ đạo “Chủ động, chiến đấu, giáo dục, hiệu quả”, với phương châm “Công minh, chính xác, kịp thời” để công tác kiểm tra, giám sát đạt chất lượng, hiệu quả cao.

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Ứng Hòa luôn thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ và Điều lệ Đảng quy định; góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện. Tham mưu giúp Huyện ủy triển khai các cuộc kiểm tra, giám sát có trọng tâm, trọng điểm. Trong 3 năm (2015 - 2018) đã tiến hành kiểm tra đối với 45 tổ chức cơ sở Đảng; giám sát đối với 21 tổ chức Đảng; tham mưu giúp Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy thi hành kỷ luật 12 đảng viên.

Qua đó, đã giúp tổ chức Đảng và đảng viên phát huy ưu điểm, khắc phục thiếu sót, khuyết điểm; những trường hợp vi phạm đều xem xét, xử lý kịp thời, nghiêm minh, đúng nguyên tắc, thủ tục, thẩm quyền. Với những nỗ lực và thành tích đạt được, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Ứng Hòa đã được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp; trong đó được Thành ủy Hà Nội 3 lần tặng Bằng khen vào năm 2001, 2015 và 2017.

Ban Tổ chức Huyện ủy đã tham mưu cấp ủy thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm công tác tổ chức xây dựng Đảng. Trong 9 tháng năm 2018, Ban Tổ chức đã tham mưu thành lập 2 tổ chức Đảng trong DN ngoài khu vực Nhà nước, phát triển đảng viên mới 6 đồng chí. Công tác đảng viên được coi trọng, đến nay toàn Đảng bộ huyện có 56 Tổ chức cơ sở Đảng (gồm 36 Đảng bộ, 20 chi bộ cơ sở); 359 chi bộ trực thuộc Đảng ủy; tổng số đảng viên tính đến 15/9/2018 là 8.209 đảng viên. Tham mưu tốt công tác cán bộ, thực hiện quy trịnh kiện toàn, sắp xếp các chức danh cán bộ 83 trường hợp. Công tác luân chuyển, điều động cán bộ được thực hiện đi vào nề nếp, đúng quy định. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được quan tâm thực hiện tốt…

Ban Dân vận Huyện ủy luôn đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động. Toàn huyện có 152 tổ Dân vận thôn, khu phố trên tổng 152 thôn, khu phố, cụm dân cư, với 1.476 thành viên. Việc xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở đã phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, chính quyền, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân; củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân; góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của huyện.

Tại buổi lễ, Huyện ủy Ứng Hòa đã công bố Quyết định của Ủy ban Kiểm tra T.Ư và Ban Dân vận T.Ư tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Kiểm tra của Đảng, Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Dân vận cho 5 đồng chí có nhiều thành tích trong công tác Kiểm tra và công tác Dân vận của Đảng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần