Huyện Ứng Hòa lập tổ xác minh việc giáo viên xúc phạm học sinh

Ánh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “UBND huyện Ứng Hòa đã ban hành Quyết định thành lập tổ xác minh gồm phòng Nội vụ, phòng GD&ĐT, Thanh tra huyện làm rõ thông tin về sự việc giáo viên trường THCS thị trấn Vân Đình bị phụ huynh học sinh tố có hành vi xúc phạm và đuổi học sinh ra khỏi lớp, thời gian xác minh trong 10 ngày làm việc”.

Đó là khẳng định Phó Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa Nguyễn Chí Viễn trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị chiều 18/11.
Trường THCS thị trấn Vân Đình.
Theo ông Viễn, ngay khi nắm bắt được thông tin sự việc qua mạng xã hội, ngày 16/11, UBND huyện đã ban hành văn bản yêu cầu các phòng Nội vụ, phòng GD&ĐT và Thanh tra huyện vào cuộc ngay. Bởi, những thông tin dư luận phản ánh chỉ mang tính chất tham khảo chứ chưa có căn cứ rõ ràng, chưa đúng bản chất sự việc. Sau 10 ngày xác minh (ngày 26/11), thông tin kết luận chính về vụ việc sẽ được huyện thông báo công khai, rõ ràng, minh bạch.
Theo đó, những ngày vừa qua, mạng xã hội phản ánh việc một phụ huynh học sinh lớp 8 Trường THCS thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa bức xúc, làm đơn tố giáo viên dạy bộ môn Giáo dục công dân có những lời lẽ xúc phạm học sinh và gia đình của học sinh. Không những thế, giáo viên này còn đuổi học sinh ra khỏi lớp trong 3 tuần với lý do không chính đáng.
Vị phụ huynh này cũng tố, giáo viên dạy bộ môn Giáo dục công dân đã có hành động tát học sinh khác gãy răng, chảy máu miệng. Quá bức xúc, phụ huynh này đã làm đơn gửi Ban giám hiệu Trường THCS thị trấn Vân Đình đề nghị làm rõ sự việc.