Huyện Ứng Hòa: Nâng cao chất lượng huấn luyện của lực lượng vũ trang

Ngọc Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 17/8, BCH quân sự huyện Ứng Hòa tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 765 của Quân ủy Trung ương về “Nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2013 - 2020 và những năm tiếp theo”.

Lãnh đạo huyện Ứng Hòa trao thưởng cho các cá nhân, tập thể xuất sắc
Thực hiện Nghị quyết số 765 của Quân ủy T.Ư, BCH quân sự huyện đã tập trung quán triệt các đơn vị nắm vững quan điểm, mục tiêu, phương châm chỉ đạo công tác huấn luyện. Chú trọng đổi mới cơ chế chỉ đạo, quản lý, điều hành huấn luyện, tạo điều kiện để các cơ quan, đơn vị phát huy “Dân chủ quân sự”; khuyến khích các cơ sở đẩy mạnh phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, mô hình học cụ, đồ dùng huấn luyện. Đẩy mạnh phân cấp huấn luyện gắn với trách nhiệm của chỉ huy các cấp. Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, điều hành cũng như thực hành huấn luyện.
Bên cạnh đó, BCH quân sự huyện Ứng Hòa luôn chú trọng công tác đổi mới chương trình huấn luyện như huấn luyện ngày, huấn luyện đêm và trong địa hình, thời tiết khác nhau; huấn luyện chuyên sâu nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và sát với điều kiện thực tế, tình hình của địa phương. Nhờ đó, trình độ tổ chức chỉ huy, hiệp đồng trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, trong diễn tập phòng thủ, phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn của cán bộ được nâng lên. Năm 2017, BCH quân sự huyện đã tổ chức thành công diễn tập tác chiến khu vực phòng thủ một bên hai cấp có phần thực binh được Ban diễn tập khu vực phòng thủ TP và Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đánh giá cao.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng huấn luyện, tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận chỉ ra những tồn tại, khó khăn trong quá trình tổ chức thực hiện và đề xuất những biện pháp để khắc phục.

Nhân dịp này, UBND huyện Ứng Hòa đã khen thưởng cho 5 tập thể, 5 cá nhân; BCH quân sự huyện khen thưởng cho 3 cá nhân có thành tích trong thực hiện Nghị quyết số 765 của Quân ủy T.Ư về “Nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2013 - 2020 và những năm tiếp theo”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần